Đại tướng Shoigu cảnh báo sốc về chiến dịch Syria của Thổ Nhĩ Kỳ

Minh Nhật Thứ ba, ngày 22/10/2019 20:05 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cảnh báo các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria có nguy cơ kích hoạt một làn sóng khủng bố chạy từ Syria về các nước quê hương của chúng.
Bình luận 0

 

img

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu 

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một cuộc tấn công nhắm vào lực lượng dân quân người Kurd ở miền bắc Syria vốn bị Ankara xem là khủng bố vào ngày 9/10. 

Vào ngày 17/10, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đạt thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 120 giờ ở Syria để người Kurd Syria rút lực lượng khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 30 km.

"Các hành động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 8 trại tị nạn và 12 nhà tù đang giam giữ những kẻ khủng bố nước ngoài không có người cai quản. Điều này có thể gây ra một làn sóng di cư ngược khủng bố về đất nước của họ", Đại tướng Shoigu nói.

Trong bối cảnh này, Bộ trưởng kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác để đối mặt với những thách thức mà những kẻ khủng bố đặt ra.

Ông Shoigu cũng cảnh báo về sự hiện diện ngày càng tăng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Á sau thất bại của chúng ở Syria. Theo Đại tướng Nga, các nước như Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan nằm trong tầm ngắm của IS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem