Hawaii sẽ phóng tên lửa trước để chặn tên lửa Triều Tiên

Duy Anh Thứ năm, ngày 18/01/2018 15:11 PM (GMT+7)
Người dân trên hòn đảo Hawaii cho biết họ sữ bắn tên lửa của chính mình để ngăn chặn khi tên lửa Triều Tiên phóng tới.
Bình luận 0

img

Người dân Hawaii nói rằng họ chỉ có ít phút an toàn trước khi Triều Tiên ấn nút phóng tên lửa hạt nhân nhằm vào hòn đảo này.

Khoảng 8h sáng ngày 13.1, một nhân viên thuộc Cơ quan Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp Hawaii (HEMA) bắt đầu ca làm việc. Một trong những nhiệm vụ của anh ngày hôm đó là khởi động cuộc kiểm tra nội bộ hệ thống cảnh báo tên lửa khẩn cấp. Về cơ bản, anh sẽ kiểm tra việc gửi cảnh báo tên lửa tới người dân nhưng không thực sự gửi chúng đi. Đến 8h05, nhân viên trên bắt đầu cuộc kiểm tra nội bộ, theo thời gian biểu do bang Hawaii cung cấp. Từ màn hình chương trình máy tính hiện ra hai lựa chọn: "Thử hệ thống cảnh báo tên lửa" và "Cảnh báo tên lửa". Anh đáng lẽ phải ấn vào nút bấm đầu tiên nhưng lại chọn nhầm nút thứ hai. Tin nhắn cảnh báo tên lửa vì thế lập tức được gửi đi trên toàn hệ thống.

Nếu một tên lửa phóng từ Triều Tiên nhắm vào Hawaii, 1,4 triệu dân trên hòn đảo sẽ chỉ có khoảng 20 phút để phản ứng. Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp bang đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống còi cảnh báo hạt nhân mới. Theo nhà chức trách, khi một cuộc tấn công như vậy xảy ra, người dân tốt nhất là nên ở yên trong nhà hoặc các hầm trú ẩn đến bao giờ nhận được thông báo an toàn.

May mắn thay, đây chỉ là cảnh báo nhầm.

Nhưng các quan chức Hawaii hiện đang tìm kiếm để tăng cường sự phòng vệ của họ để đối mặt với những thách thức từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

img

Hệ thống THAAD.

Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ dự kiến ​​sẽ phóng IIA Raytheon SM-3 từ Cơ sở tên lửa Thái Bình Dương. Tên lửa này, đồng phát triển với Nhật Bản, sẽ nhắm tới một đạn đạo mô phỏng.

Chỉ cách Triều Tiên 4.660 dặm, hòn đảo Hawaii nằm trong phạm vi mà tên lửa của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể nhắm đến.

 Tư lệnh Hải quân Mỹ George Kailiwai nói rằng: "Đối với tên lửa đạn đạo liên lục địa, bang Hawaii được bảo vệ bởi hệ thống phòng thủ hiện tại mà chúng ta có trên hòn đảo này". 

Mỹ cũng âm thầm tăng khả năng phòng thủ mới cho quần đảo này bằng cách thử nghiệm tàu phòng thủ tên lửa MV Pacific Collector được thiết kế chuyên trị tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Đại diện Hải quân Mỹ cho biết, tàu MV Pacific Collector sử dụng công nghệ định vị GPS để phát hiện tên lửa và phóng ra một loại đạn đánh tan một đầu đạn đang bay cũng như vô hiệu hóa nó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem