Hình ảnh biệt kích Mỹ tập trận phá hủy kho vũ khí hạt nhân Triều Tiên

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 19/05/2017 10:41 AM (GMT+7)
Các lực lượng Mỹ tập trận phá hủy kho vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên trong một cuộc đột kích táo bạo từ một tàu chiến Hàn Quốc.
Bình luận 0

img

Cụ thể, các lực lượng Mỹ bao gồm lính biệt kích đã tiến hành cuộc tập trận có tên "Warrior Strike 7" tại trại Stanley ở thành phố Euijeongbu, phía bắc Seoul và tại khu căn cứ tập trận bắn đạn thật Rodriguez gần biên giới liên Triều.

img

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, cuộc tập trận được thiết kế nhằm cải thiện kỹ năng của tiểu đoàn trong việc chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Không rõ thời gian cuộc tập trận diễn ra.

img

Tập trận có sự tham gia của tàu chiến Hàn Quốc Dokdo. Đây là cuộc tập trận trên không tàu đối bờ đầu tiên huy động một tàu hải quân Hàn Quốc. 

img

Từ một trực thăng, lính Mỹ luyện tập xâm nhập một cơ sở giả định của kẻ thù nhằm tăng cường năng lực phá hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt một cách nhanh chóng. Các quân nhân Hàn Quốc cũng tham gia tập trận.

img

Sự kiện được tổ chức trong bối cảnh các chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên đang đạt tiến bộ, gây đe dọa cho hòa bình và ổn định trên bán đảo.

img

Triều Tiên cuối tuần trước phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung nước này tuyên bố có thể mang đầu đạn hạt nhân và Mỹ nằm trong tầm tấn công. Tên lửa rơi xuống biển Nhật Bản sau khi bay được khoảng 700 km, đạt độ cao hơn 2.000 km.  

img

Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo tên lửa của nước này hiện có thể tiếp cận Mỹ và trước đó đe dọa "hàng trăm triệu" người Mỹ có thể mất mạng nếu chiến tranh nổ ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem