Iran bị bắt quả tang rình rập do thám các tàu chiến Mỹ

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 19/10/2018 09:28 AM (GMT+7)
Iran đã sử dụng các máy bay không người lái (UAV) và các tàu tuần tra nhỏ, cố gián điệp các tàu Hải quân Mỹ ở vùng Vịnh trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước leo thang.
Bình luận 0

img

Tàu sân bay Iwo Jima của Mỹ thường xuyên chạm trán UAV Iran.

Theo Express, Iran tung một lượng lớn UAV do thám các tàu Mỹ ở vùng Vịnh đến nỗi việc này trở thành "sự chào đón bình thường".

Để đáp trả lại việc Iran tăng cường do thám, các tư lệnh tàu Hải qân Mỹ đã bắt đầu phải theo dõi hoạt động giao thông trên không thường xuyên hơn và phải duy trì các lớp bảo vệ chặt chẽ hơn. Thuyền trưởng Hải quân Mỹ Jack Killman cho biết, các UAV Iran trở thành "hình ảnh thường lệ" và buộc các tàu hoạt động trong vùng Vịnh phải thay đổi hoạt động của họ.  

"Chúng tôi nhận được sự chào đón bình thường từ người Iran: UAV tràn ngập, chính xác như những gì chúng tôi đã được đào tạo. Không có bất ngờ nào ở đây", ông Killman  nhấn mạnh.

Thuyền trưởng Killman đã ra lệnh cho tàu sân bay USS Iwo Jima vào Vịnh cùng với hai tàu thuộc lớp Raleigh Burke hồi tháng 6 năm ngoái.

Các bộ cảm biến tên lửa dẫn đường của tàu sân bay Iwo Jima có thể phát hiện lưu lượng tàu nhỏ và UAV, ông giải thích và nhấn mạnh thêm rằng, các vũ khí mà những tàu trên được trang bị cũng cung cấp sự bảo vệ nhiều lớp. Thuyền trưởng Mỹ cũng khẳng định, Iwo Jima có "khả năng" để bảo vệ chính nó nếu gặp phải các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tuần tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem