Mỹ chuẩn bị oanh tạc Triều Tiên

Phương Đăng (theo Mirror) Thứ sáu, ngày 14/04/2017 09:06 AM (GMT+7)
Các tàu chiến của Mỹ đã vào vị trí, trong đó, một chiếc án binh cách bãi thử tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên khoảng 480 km, sẵn sàng oanh tạc nước này ngay sau khi nhận lệnh từ Tổng thống Donald Trump.
Bình luận 0

img

Các tàu chiến, máy bay hạng nặng của Mỹ đã vào vị trí, sẵn sàng oanh tạc Triều Tiên nếu nước này tiến hành thử hạt nhân bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Sau khi Bình Nhưỡng ra tuyên bố rằng "một sự kiện lớn" đang ở rất gần và yêu cầu hơn 200 nhà báo nước ngoài chuẩn bị đón sự kiện này, các quan chức Mỹ nhận định rằng, đây là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân vào ngày mai (thứ Bảy, 15.4). 

Ở Triều Tiên, ngày 15.4 là ngày lễ quốc gia và được gọi là "Ngày của Mặt trời' vì đây là ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên và cũng là ông nội của đương kim lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên được cho là sẽ tiến hành thử hạt nhân để kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Kim Nhật Thành. Khả năng này có thêm cơ sở khi hình ảnh vệ tinh chụp được hôm qua (13.4) ghi nhận các hoạt động đang diễn ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một cảnh báo mới tới Triều Tiên, trong đó, ông gọi nước này là "đất nước rắc rối" sẽ bị trừng trị.  

"Triều Tiên là một rắc rối, rắc rối sẽ bị trừng trị", ông Trump nhấn mạnh.

Theo các nguồn tin tình báo, quân đội Mỹ đã bố trí 2 tàu khu trục có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào Triều Tiên. Một tàu khu trục Mỹ chỉ cách bãi thử tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên 480 km.

Nếu ông Kim Jong-un ra lệnh thử hạt nhân, Mỹ sẽ bắn các tên lửa Tomahawk từ hai tàu chiến trên vào Triều Tiên.

img

Tàu chiến Mỹ đã vào vị trí, sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên

Tên lửa Tomahawk cũng là vũ khí Mỹ sử dụng tuần trước để hủy diệt căn cứ không quân Syria để trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad với cáo buộc ông này sử dụng vũ khí hóa học sát hại dân thường. 

Ngoài ra, các máy bay hạng nặng của Mỹ cũng đã vào vị trí tại căn cứ quân sự Guam, sẵn sàng oanh tạc Triều Tiên nếu cần thiết. Chưa hết, các quan chức tình báo Mỹ giấu tên tiết lộ, nước này cũng có thể áp dụng các hoạt động không gian và lực lượng đặc biệt trên bộ nếu cần thiết.

Đầu tuần này, Lầu Năm góc tuyên bố nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đã chuyển hướng tới bán đảo Triều Tiên. 

Động thái này đã gây ra quan ngại nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ phát động một cuộc tấn công phủ đầu vào Hàn Quốc.

Hôm 12.4, Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Mỹ trước tiên bằng vũ khí hạt nhân nếu nước này có dấu hiệu tấn công trước. Sau đó, Bình Nhưỡng tiếp tục cảnh báo sẽ "tấn công trả đũa tàn khốc" nếu Mỹ quyết định hành động. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem