Mỹ điều dàn tiêm kích hùng hậu F-16 đến Hàn Quốc dằn mặt Triều Tiên

Duy Anh Thứ năm, ngày 04/08/2016 09:16 AM (GMT+7)
Dàn máy bay tiêm kích 12 chiếc F-16 của Mỹ cùng 300 quân nhân đã tới Hàn Quốc, chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, đe doạ đến an ninh khu vực.
Bình luận 0

img

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 4.8 dẫn nguồn tin Bộ Chỉ huy không quân khu vực Thái Bình Dương (PACAF) của Mỹ thông báo 12 máy bay chiến đấu F-16 cùng hơn 300 quân nhân của Không quân Mỹ đã tới Hàn Quốc, góp phần tăng cường khả năng phòng thủ của Hàn Quốc trong bối cảnh Triều Tiên liên tiếp thực hiện một loạt các vụ phóng tên lửa. 

Những máy bay và quân nhân này đã tới Căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc và sẵn sàng chiến đấu ngay lập tức. Không quân Mỹ thường thực hiện các đợt triển khai như vậy để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Hàn Quốc. 

Trung tá Nicholas Johnson cho biết, việc triển khai này nhấn mạnh cam kết của Mỹ  đến Ấn Độ-châu Á-Thái Bình Dương và gửi đi một thông điệp rõ ràng tới cộng đồng quốc tế rằng Mỹ luôn nghiêm túc với tình hình an ninh và sự ổn định trong khu vực. 

Động thái này của Mỹ được thực hiện trong bối cảnh Triều Tiên gần đây đã tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo vốn vẫn bị cấm theo nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Trong tháng Sáu, Bình Nhưỡng tuyên bố  thử thành công lần thứ sáu của tên lửa tầm trung Musudan được cho là có khả năng đạt đến đảo Guam của Mỹ.

 Sáng sớm ngày 3.8, Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa tầm trung Rodong, trong đó một quả đã nổ ngay sau khi phóng còn quả kia bay được khoảng 1.000 km và rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa mới nhất này của Triều Tiên đã bị cộng đồng quốc tế lên án. Nhiều nước còn đề nghị đưa vấn đề này ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem