Mỹ điều F-35B tàng hình tập ném bom chính xác ở bán đảo Triều Tiên

Duy Anh Thứ bảy, ngày 25/03/2017 14:52 PM (GMT+7)
Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều quan chức quân đội Hàn Quốc ngày 25.3 cho biết một chiếc máy bay có khả năng tránh bị rađa phát hiện loại F-35B của Mỹ đã tiến hành một cuộc diễn tập ném bom chính xác trên bầu trời Bán đảo Triều Tiên trong tuần vừa qua.
Bình luận 0

img

Máy bay ném bom tàng hình F-35B.

Các quan chức được dẫn lời thông báo chiếc máy bay có tốc độ tối đa gấp 1,6 lần tốc độ âm thanh này đã cất cánh từ một căn cứ không quân của Mỹ tại Nhật Bản, tham một cuộc tập trận chung giữa lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và Mỹ mang tên Chương trình Giao lưu lính thủy đánh bộ, thực hiện khoa mục ném bom chính xác trước khi trở về căn cứ.

Giới chyên gia quân sự đánh giá, với cách đánh có sự hỗ trợ đắc lực từ xa của F-35B, các hệ thống Aegis của Mỹ giờ đây có thể tiêu diệt từ xa các tàu chiến mặt nước uy lực nhất của đối phương mà không cần phải tiếp cận ở khoảng cách nguy hiểm.

Hải quân Mỹ tự tin rằng, với thế mạnh tàng hình, F-35 có thể luồn sâu vào hệ thống chống tiếp cận/chống xâm nhập khu vực (A2/AD) của đối phương, phát hiện và chỉ thị mục tiêu cho tiêm kích hạm F/A-18E/F Super Hornet, tiêm kích tấn công điện tử EA-18G Growler, chiến hạm Aegis hay thậm chí là cả tàu ngầm khai hỏa tên lửa tầm xa để diệt mục tiêu.

Việc máy bay tân tiến F-35B diễn tập ném bom tại Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh tình trạng căng thẳng trong khu vực đang leo thang. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem