Nga báo động tàu chiến, ra lệnh bám đuôi tàu Hải quân Mỹ vào Biển Đen

Minh Nhật Thứ hai, ngày 16/09/2019 12:30 PM (GMT+7)
Nga dã ra lệnh cho các tàu chiến từ Hạm đội Biển Đen theo dõi chặt một tàu của Hải quân Mỹ trong khu vực, các quan chức cho biết.
Bình luận 0

img

Tàu chiến Nga được lệnh bám đuôi tàu Hải quân Mỹ ở Biển Đen

Trung tâm điều hành quốc phòng của Điện Kremlin cho biết, tàu vận tải viễn chinh lớp Spearhead của Mỹ mang tên Yuma đã đi vào Biển Đen sau khi đi qua eo biển Bosphious đêm 14/9. Quân đội Nga xác nhận các tàu của Hạm đội Biển Đen "đang liên tục theo dõi tàu tàu Mỹ.

"Hạm đội Biển Đen hộ tống tàu vận chuyển nhanh USNS Yuma của Mỹ vào vùng Biển Đen lúc gần 17h30 ngày 14/9", một phát ngôn viên của Nga cho biết.

img

tàu vận tải viễn chinh lớp Spearhead của Mỹ Yuma vào Biển Đen chiều tối 14/9.

Người phát ngôn nói rằng mục đích của con tàu Mỹ là không rõ ràng và nhấn mạnh rằng, đây là lần thứ ba tàu Yuma tiến vào Biển Đen trong năm nay.

Chuyến đi gần đây nhất của Yuma là tới cảng Odessa của Ukraine để tham gia cuộc tập trận hàng hải đa quốc gia Sea Breeze 2019 hồi tháng 7, được tổ chức bởi Ukraine và Mỹ.

Trước đó, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen cũng bám theo tàu khu trục Porter và tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Carney của Hải quân Mỹ ở Biển Đen vào tháng 6 và tháng 7.

img

Nga cáo buộc mục đích của tàu Hải quân Mỹ không rõ ràng.

Yuma là tàu không chiến đa năng được thiết kế để vận chuyển nhanh binh lính, hàng hóa và thiết bị quân sự cũng như cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Con tàu được trang bị bốn súng máy hạng nặng M2 và trực thăng CH-53E Super Stallion có thể hoạt động từ sàn đáp của nó.

Mỹ và NATO gần đây đã tăng cường sự hiện diện quân sự cũng như đẩy mạnh các hoạt động ở Biển Đen. NATO đã thực hiện cuộc tập trận Sea Shield 2019 tại Biển Đen hồi tháng 4. 

Điện Kremlin nhiều lần cáo buộc, NATO đang mở rộng bất hợp pháp về phía đông châu Âu vi phạm các cam kết trước đó.

NATO đã và đang xây dựng quân đội ở sườn phía đông của Nga khi đưa quân tới đồn trú tại Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan vào năm 2017, trong khi các tàu chiến Mỹ thường xuyên ghé các cảng tại Biển Đen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem