Nga phát triển siêu tên lửa không gian, bắn hạ mọi vệ tinh do thám

Phương Đăng Thứ tư, ngày 01/03/2017 19:00 PM (GMT+7)
Nga chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh không gian toàn diện tiềm năng bằng việc phát triển một loại siêu tên lửa có khả năng hủy diệt các vệ tinh do thám.
Bình luận 0

img

Nga đang chế tạo siêu tên lửa có khả năng bắn vệ tinh do thám

Lực lượng Không gian vũ trụ của Nga (VKF) vừa tiết lộ họ đang phát triển một vũ khí chống vệ tinh, dự tính sẽ được triển khai trên các máy bay MiG-31BM của nước này. 

Chỉ cần được bắn đi, vũ khí chết người này có khả năng tấn công ở độ cao lớn và thậm chí, tấn công vào không gian. Tuy nhiên, VKF không tiết lộ thời gian tên lửa chống vệ tinh của nước này được triển khai. 

Người đứng đầu VKF Yegeny Polyakov tuyên bố: "Một tên lửa mới đang được phát triển cho loại máy bay  MiG-31BM có khả năng tiêu diệt các mục tiêu gần không gian. Vệ tinh, chắc chắn sẽ là một mục tiêu, ngoài ra chưa kể đến các phương tiện tấn công khác". 

Nếu thành công, tên lửa mới của Nga sẽ là một trong những vũ khí đầu tiên có khả năngvươn tới không gian.

img

Nga sắp có tên lửa có khả năng tấn công không gian

Tuyên bố của VKF được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục tăng giữa Nga và NATO.  

Một chuyên gia quân sự đã dự đoán, một cuộc chiến tiềm năng giữa Mỹ và Nga sắp xảy ra và có khả năng không gian cũng sẽ trở thành một mặt trận.

Vasily Kashin, thuộc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ tại Moscow bình luận: "Bên nào có các tên lửa vượt trội hơn và nghành công nghiệp không gian mạnh mẽ hơn, có thể triển khai vũ khí vào quỹ đạo nhanh hơn so với đối thủ của mình, bên đó sẽ có lợi thế trong một cuộc xung đột vũ trang trong tương lai".

Một tướng không quân Mỹ trước đó đã cảnh báo rằng, vũ khí không gian ngày càng mạnh của Nga có thể hủy diệt các vệ tinh của Mỹ trong 8 năm tới.

 "Bây giờ chúng ta phải quan ngại về một cuộc xung đột có thể mở rộng vào không gian. Nga và Trung Quốc, đến năm 2025, sẽ có khả năng đe dọa đến mỗi vệ tinh của chúng ta trong bất kỳ quỹ đạo nào", Tướng Nina Armagno,  Tư lệnh Lực lượng Không gian của Không quân Mỹ cảnh báo.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem