Nga-Syria tố Israel tấn công tên lửa căn cứ không quân

Tiểu Đào (Theo BBC) Thứ hai, ngày 09/04/2018 21:25 PM (GMT+7)
Chính phủ Syria và đồng minh Nga đã cáo buộc Israel đứng đằng sau cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ không quân của nước này.
Bình luận 0

img

Căn cứ không quân T4 nhìn từ Google Map. Ảnh: BBC.

Hôm nay (9.4), cơ quan thông tấn nhà nước Sana dẫn lời từ một nguồn tin quân đội cho biết lực lượng phòng không Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào căn cứ không quân Tiyas (hay còn được biết đến với tên gọi T4) nằm gần thành phố Homs khiến 14 người thiệt mạng. Sana cũng thông tin thêm rằng những quả tên lửa này được phóng từ vùng trời Lebanon bởi các máy bay chiến đầu F-15.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, lực lượng Nga tại Syria đã bắn rơi 5/8 quả tên lửa, 3 quả còn lại đánh trúng phần phía tây của phi trường.

Về phía mình, Israel từ chối lên tiếng bình luận về vụ việc. Tuy nhiên trước đó, Israel đã từng nhiều lần không kích các mục tiêu ở Syria với lý do ngăn chặn Iran mở rộng ảnh hưởng tại khu vực.

Được biết, các lực lượng từ đồng minh của Syria như Nga, Iran, cũng như chiến binh từ lực lượng dân quân Hezbollah người Lebanon do Tehran hậu thuẫn thường hiện diện tại đây, Giám đốc Cơ quan Giám sát Nhân quyền Rami Abdel Rahman nói.

Do đó, Israel dường như hoàn toàn có lý do để để thực hiện vụ không kích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem