Nóng: IS trỗi dậy, ồ ạt tấn công cướp "hòn ngọc giữa sa mạc" của Syria

Minh Nhật Thứ ba, ngày 19/11/2019 19:30 PM (GMT+7)
Các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa phát động cuộc tấn công lớn vào các vị trí của quân đội Syria ở phía đông thành phố Palmyra - được mệnh danh là "hòn ngọc giữa sa mạc" của Syria.
Bình luận 0

img

Theo một nguồn tin quân sự trong khu vực, các chiến binh khủng bố đã phát động cuộc tấn công vào khu vực Badiyah Al-Sukhnah ở phía đông Palmyra, và tìm cách xâm nhập vào các vị trí của quân đội Syria.

Nguồn tin cho biết, IS có thể đã lợi dụng sự mất cảnh giác cả quân đội Syria trong khu vực để bí mật xâm nhập vào các vị trí của họ trước khi không quân Syria và Nga đến tăng viện, giải cứu cho lực lượng mặt đất.

Các máy bay chiến đấu của Nga đã đánh đuổi những kẻ khủng bố ra khỏi khu vực sau khi tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh IS.

Quân đội Syria thường thực hiện các hoạt động truy quét khủng bố ở khu vực Badiyah Al-Sukhnah, phía đông Homs; tuy nhiên, các chiến binh IS đã sử dụng một số lượng lớn các hang động trong khu vực để lẩn trốn.

IS đã chạy trốn vào các sa mạc Syria kể từ khi chúng bị đánh bại ở miền đông Syria. Lý do đơn giản là khu vực này rộng lớn và có nhiều ngọn núi cho phép chúng lẩn trốn và tập hợp lại để tiến hành các cuộc tấn công mới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem