Putin nói về cuộc chạy đua vũ trang mới

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 16/01/2019 10:45 AM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga, như một quốc gia có trách nhiệm và nhạy cảm, không quan tâm đến cuộc chạy đua vũ trang mới.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin.

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ không nhắm mắt cho việc Mỹ triển khai tên lửa, điều này đe dọa trực tiếp đến an ninh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ buộc phải có phản ứng hiệu quả. Tuy nhiên, Nga như một quốc gia có trách nhiệm và nhạy cảm, không quan tâm đến cuộc chạy đua vũ trang mới", ông Putin tuyên bố.

Trước dó, Nga và Mỹ đã thảo luận tại cuộc tham vấn Geneva về triển vọng Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), nhưng không có tiến triển.  Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với các phóng viên : "Sự kiện này có sự tham gia của đại diện hầu hết các bộ và cơ cấu cả hai bên liên quan đến Hiệp ước INF. Ngoài Hiệp ước INF, không có vấn đề nào khác trong chương trình nghị sự. Chúng tôi đã xem xét tình hình, xem xét các khía cạnh cụ thể cả hai phía quan tâm, thảo luận về triển vọng những gì có thể xảy ra xung quanh hiệp ước. Nói chung, chúng tôi buộc phải tuyên bố rằng không có tiến bộ" .

Hiệp ước quy định, mỗi bên không được có tên lửa đạn đạo tầm trung (từ 1.000 đến 5.500 km) và tầm ngắn (từ 500 đến 1.000 km), cũng như các bệ phóng tương ứng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem