Quân đội Syria phong tỏa căn cứ Mỹ, quyết tận diệt phiến quân

Phương Đăng Thứ bảy, ngày 23/06/2018 19:05 PM (GMT+7)
Tình hình ở Syria tiếp tục căng thẳng khi các đơn vị quân đội Syria đang tiến hành phong tỏa khu vực Et-Tanf, nơi có căn cứ quân sự Mỹ trong chiến dịch Nam tiến nhằm xóa sổ các nhóm phiến quân trong khu vực. 
Bình luận 0

img

Quân đội Syria.

Quân đội Syria đang tiếp tục các hoạt động phong tỏa từ 3 hướng vùng Et-Tanf nhằm tiêu diệt các nhóm phiến quân, bao gồm cả tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực. 

Nguồn tin quân đội chính phủ Syria hôm 22.6 cho biết các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giải phóng khu vực rộng khoảng 45 km và sâu 60 km gần biên giới giáp với Iraq và Jordan. Đây là một phần trong chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào các nhóm phiến quân ở miền nam Syria.

Khu vực được quân chính phủ Syria giải phóng bao quanh thành phố Abu Kamal và căn cứ quân sự chiến lược Al-Tanf của Mỹ. Tuy nhiên, Washington không đưa ra bình luận về thông tin căn cứ này bị bao vây.

Mỹ tuyên bố khu vực Al-Tanf là "lằn ranh đỏ", đơn phương lập vùng đệm rộng 55 km quanh căn cứ này và đe dọa tấn công mọi lực lượng chính phủ Syria có ý định xâm nhập nơi đây. Nga từng nhiều lần cáo buộc Mỹ cho phiến quân IS ẩn náu trong căn cứ Al-Tanf. Washington bác bỏ cáo buộc này, đồng thời chỉ trích Moscow vì hỗ trợ Tổng thống Syria.

Hiện các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria với các đơn vị của nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) vẫn đang tiếp diễn. Các thủ lĩnh FSA Abu-Qusayr và Omar es-Suweidi, đóng quân tại biên giới các tỉnh Essaouira và Dara, đã quyết định dâng lãnh thổ của họ cho quân đội chính phủ. 

Do tình hình có nguy cơ xấu đi ở miền nam Syria, các tổ chức nhân đạo đang chuẩn bị mở các trại tỵ nạn tạm thời cho thường dân tạm thời di tản. Trại tị nạn đầu tiên, được thiết kế cho 1.000 người sẽ được mở tại làng Kreia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem