Quân đội Trung Quốc tung video khoe sức mạnh "nắn gân" Mỹ  

Phương Đăng (theo Express) Thứ bảy, ngày 11/08/2018 14:05 PM (GMT+7)
Video được công bố nhân dịp Trung Quốc kỷ niệm "Ngày quân đội" trong đó giới thiệu các công nghệ quân sự mới nhất có thể đe dọa nghiêm trọng Mỹ của nước này. 
Bình luận 0

img

Ảnh cắt từ video tuyên truyền của quân đội Trung Quốc.

Theo báo Anh, Express, video tuyên truyền của quân đội Trung Quốc kéo dài 2 phút tựa đề "Tôi là một người lính Trung Quốc" nhằm tôn vinh quân đội, nhấn mạnh sự hy sinh của những người lính, lòng trung thành, dũng cảm và tự hào của họ khi đứng trong hàng ngũ của một đội quân hiện đại, ưu tú. 

img

Ảnh cắt từ video

Video cũng giới thiệu nhiều công nghệ quân sự mới nhất của Trung Quốc bao gồm nhóm tác chiến tàu sân bay, chiến đấu cơ, tên lửa đạn đạo tầm xa, tàu ngầm và các xe bọc thép tối tân...  

img

Video cũng có cảnh binh sĩ Trung Quốc tập trận bắn đạn thật hay phân cảnh xúc động khi những người lính tạm biệt bố mẹ già, vợ con để lên đường làm nhiệm vụ. 

img

Ảnh trong video

Lời bình trong video nhấn mạnh: "Hòa bình ở phía sau tôi, chiến tranh ở trước mặt tôi. Cầm khẩu súng thép lên, chúng tôi phải để lại con cái ở nhà".  

img

Đoạn video được phát hành hôm 1.8 nhân dịp Trung Quốc kỷ niệm "Ngày quân đội" giữa bối cảnh một tướng Mỹ tuần này cảnh báo vũ khí siêu vượt âm của Trung Quốc và Nga là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ và rằng, Mỹ hiện tại không có cách nào chống đỡ được những loại vũ khí này.

img

Cảnh hạm đội máy bay oanh tạc trong video.

Theo đó, Tướng không quân Mỹ John Hyten nhấn mạnh rằng, Mỹ đã tụt lại phía sau Trung Quốc và Nga trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển vũ khí siêu vượt âm.

ĐỌC THÊM: Đồng tiền trượt giá không phanh vì Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ vội cầu cứu Putin

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem