Tên lửa phòng không S-500 Nga siêu "tàng hình"

Quang Minh - Sputnik Thứ bảy, ngày 30/04/2016 16:25 PM (GMT+7)
Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa S-500 của Nga sẽ được trang bị hệ thống giao tiếp vô tuyến hiện đại nhất khiến kẻ địch không thể nghe lén hay phá sóng.
Bình luận 0

img

S-500 có thể theo dõi và đánh chặn 10 tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa siêu âm cùng lúc di chuyển với tốc độ 5km/giây.

Các nhà sản xuất S-500 khẳng định hệ thống mới được trang bị có khả năng tránh nhiễu và bị nghe trộm. Đây sẽ là cải tiến đáng giá trong thời điểm ngăn ngừa khả năng gây nhiễu của quân địch là một đặc điểm trọng yếu trong hệ thống phòng không.

 “Tập đoàn Sản xuất thiết bị Liên hợp UIMC đang phát triển hệ thống giao tiếp vô tuyến thế hệ 6 dành cho quân đội và hệ thống tên lửa phòng không”, đại diện công ty trả lời trên tờ Gazeta. Vị này cũng khẳng định S-500 là một trong những thiết bị sẽ được nâng cấp trong thời gian tới.

Thế hệ giao tiếp thông tin thứ 6 dự kiến sẽ sẵn sàng gia nhập biên chế Nga trong 2 năm tới.

Trước đây, tín hiệu giao tiếp thường xuyên bị ngăn chặn hoặc nghe lén vì sóng radio hoạt động ở tần số quy định. Tuy nhiên, hệ thống thông tin mới được bảo vệ hoàn toàn khỏi việc nghe lén. Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, hệ thống giao tiếp mới chống nhiễu hiệu quả vì sử dụng tần số ngẫu nhiên biến đổi liên tục.

Tên lửa phòng không S-500 Prometey hay còn gọi là  55R6M Triumfator-M là hệ thống phòng thủ tên lửa chống tên lửa đạn đạo và máy bay đang được nghiên cứu và sản xuất ở Nga. Dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm 2017, S-500 sẽ được thay thế dần dàn S-300 lỗi thời.

S-500 được tập đoàn Almaz Antey thiết kế có phạm vi hoạt động 600km. Hệ thống này có thể theo dõi và đánh chặn 10 tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa siêu âm cùng lúc di chuyển với tốc độ 5km/giây. S-500 có thể tấn công mục tiêu từ độ cao 200km.

S-500 sẽ là sự nâng cấp lớn cho hệ thống S-400 hiện nay đang phục vụ hiệu quả trong biên chế quân đội Nga. Năm 2015, dàn S-400 từng được Nga mang tới Syria phục vụ việc tiêu diệt IS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem