Triều Tiên thất bại khi cố gắng phóng tên lửa vào sáng nay

Hạ Anh Thứ sáu, ngày 15/04/2016 07:47 AM (GMT+7)
Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã thất bại khi nỗ lực phóng tên lửa vào sáng sớm nay (15.4).
Bình luận 0

img

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn- Mỹ cho biết: "CHDCND Triều Tiên dường như đã cố gắng thực hiện một vụ phóng tên lửa từ Biển Nhật Bản vào sáng sớm ngày hôm nay, nhưng nó được cho là đã thất bại".

Trước đó vào ngày 14.4, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Tại một bệ phóng di động, hai tên lửa Musudan đã được di chuyển đến, sẵn sàng cho vụ phóng tên lửa. Giới quan sát cho biết, vụ phóng tên lửa mới nhất này là để đánh dấu ngày sinh của nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên, Kim Nhật Thành.

Yonhap cũng cho hay, ngày 15.4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã viếng cố lãnh đạo Kim Nhật Thành nhân dịp sinh nhật lần thứ 104. Đi với ông Kim tới lễ viếng được tổ chức tại Cung điện Mặt Trời Kumsusan còn có nhiều quan chức cấp cao của quân đội Triều Tiên. Kể từ năm 1997, ngày sinh của ông Kim Nhật Thành  là một ngày lễ được Triều Tiên tổ chức với nhiều hoạt động lễ hội để bày tỏ lòng tôn kính đối với ông sau khi ông qua đời năm 1994.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem