Trung Quốc chuẩn bị lực lượng để tiếp sức Triều Tiên nếu chiến sự nổ ra? 

Phương Đăng (theo Express) Thứ tư, ngày 06/12/2017 20:30 PM (GMT+7)
Một chuyên gia quân sự cho rằng, Trung Quốc đang chuẩn bị quân đội để sẵn sàng tiếp sức cho Triều Tiên nếu chiến tranh với Mỹ nổ ra. 
Bình luận 0

img

Trung Quốc được cho là đang chuẩn bị lực lượng để sẵn sàng tiếp sức cho Triều Tiên nếu chiến tranh với Mỹ bùng nổ?

Quân đội Trung Quốc được cho là đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần biên giới Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho nguy cơ chiến sự bùng nổ trên bán dảo Triều Tiên. 

Cuộc tập trận này trùng với thời điểm Mỹ và Hàn Quốc cũng đang rầm rộ diễn tập không quân lớn nhất từ trước tới nay trên bán đảo Triều Tiên.

Một chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh tên là Li Jie cảnh báo cuộc tập trận này là lời cảnh báo của Trung Quốc đối với Washington và Seoul rằng không nên kích động Bình Nhưỡng thêm nữa.

Không quân Trung Quốc đã điều máy bay do thám tới biển Hoàng Hải và biển Hoa Đông trong vài ngày gần đây và tuyên bố rằng hành động này nhằm "củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ các lợi ích chiến lược" của nước này.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành huấn luyện 260 máy bay trong cuộc tập trận mô phỏng một cuộc không chiến với Triều Tiên. 

Trước đó, Nga và Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ hủy bỏ tập trận để đổi lại việc Triều Tiên đóng băng chương trình vũ khí của nước này. Bắc Kinh gọi ý tưởng này là đề xuất "đóng băng kép".

Tuy nhiên, Mỹ đã từ chối đề xuất trên. Một số nhà quan sát cho rằng,phản ứng này của Mỹ có thể đã dẫn tới động thái mở một cuộc tập trận riêng của Trung Quốc. 

Bắc Kinh được cho là ngày càng thất vọng với những chính sách của chính quyền Trump đối với Triều Tiên. Bắc Kinh từ lâu được cho là không muốn chế độ Bình Nhưỡng sụp đổ vì lo sợ thảm họa người tị nạn Triều Tiên tràn vào Trung Quốc. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng lo ngại chế độ Bình Nhưỡng không còn, nước này sẽ mất đi vùng đệm nhằm ngăn Mỹ đưa quân đến biên giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem