Tướng Mỹ tiết lộ “biệt đội tử thần” nếu chiến tranh với Triều Tiên

Duy Anh Thứ hai, ngày 31/07/2017 09:32 AM (GMT+7)
Ngày 30.7, Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, Tướng Terrence J. O’Shaughnessy cảnh báo Mỹ và các đồng minh được chuẩn bị nhằm sử dụng “lực lượng nhanh chóng, gây sát thương và áp đảo” để chống lại Triều Tiên nếu cần thiết.
Bình luận 0

  img

Mỹ đã triển khai máy bay ném bom siêu thanh B-1B trên vùng trời bán đảo Triều Tiên.

Theo Fox news, Tướng O’Shaughnessy nói: “Triều Tiên vẫn là mối đe dọa cấp bách nhất đối với sự ổn định của khu vực. Ngoại giao vẫn là biện pháp hàng đầu, tuy nhiên, chúng tôi có trách nhiệm với đất nước và đồng minh nhằm cho thấy cam kết vững vàng của mình, khi lên kế hoạch cho viễn cảnh tồi tệ nhất’. Tướng O’Shaughnessy nhấn mạnh: “Nếu nhận được lệnh, chúng tôi sẵn sàng phản ứng với lực lượng nhanh, gây chết chóc và áp đảo”.

Ngày 30.7, Mỹ đã triển khai hai máy bay ném bom siêu thanh B-1B trên vùng trời bán đảo Triều Tiên để phô trương sức mạnh, sau khi Bình Nhưỡng thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa đêm 28.7.Reuters dẫn lời không lực Mỹ và Hàn Quốc cho biết rằng chuyến bay trên là phản ứng trực tiếp trước vụ thử nghiệm này, cũng như vụ thử tên lửa hôm 3.7.

Hai chiếc máy bay cất cánh từ một căn cứ không quân của Mỹ ở Guam, và sau đó, các chiến đấu cơ của Nhật và Hàn Quốc đã cùng bay trong đợt huấn luyện mới nhất này.

Trong quá khứ, Mỹ từng triển khai máy bay ném bom B1-B "Lancer" tới bán đảo Triều Tiên phô diễn sức mạnh sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Theo Reuters, đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát vụ thử lúc ban đêm  28.7, và nói rằng đó là một “cảnh báo cứng rắn” đối với Mỹ rằng nước này sẽ không chống đỡ được sự phá hủy nếu tìm cách cấn công.

Trong diễn biến khác, ngày 31.7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí về sự cần thiết phải có thêm những hành động với Triều Tiên. Phát biểu với báo giới, ông Abe ca ngợi cam kết của ông chủ Nhà Trắng về Triều Tiên cũng như ông Abe sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ người dân Nhật Bản. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem