43ha rừng “biến mất”: Sẽ xử lý cá nhân cán bộ để xảy ra vụ phá rừng

Dũ Tuấn Thứ bảy, ngày 09/09/2017 15:38 PM (GMT+7)
Công an đã vào cuộc điều tra vụ phá rừng quy mô lớn với diện tích 43ha (tại xã An Hưng, huyện An Lão, Bình Định)...
Bình luận 0

Chiều nay (9.9), trao đổi với Dân Việt, ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết: “Tôi đã trực tiếp đến hiện trường, vụ phá rừng để lại hậu quả quá nghiêm trọng, rất đau xót”.

img

Lâm tặc tàn phá rừng tự nhiên tại xã An Hưng (huyện An Lão, Bình Định). Ảnh: D.T

Nói về việc 43ha rừng “biến mất” chỉ trong vòng nửa tháng, ông Nam lý giải: “Thật ra, công tác quản lý giám sát rừng thường xuyên được chú trọng nhưng địa bàn quá rộng, đường đi trắc trở. Khu vực này giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi và huyện Hoài Nhơn (Bình Định). Từ trung tâm xã An Hưng, muốn đến hiện trường phải đi bộ mất 6 giờ đồng hồ, vì không có đường”.

Theo ông Nam, Công an tỉnh Bình Định đã vào cuộc, phối hợp cùng ngành chức năng huyện tiến hành khoanh vùng, điều tra đối tượng phá rừng.

img

Nhiều cây rừng mới được đốn hạ, lâm tặc chưa kịp vận chuyển ra ngoài. Ảnh: D.T

“Chúng tôi đã cho chốt chặn, thứ 3 tuần sau khám nghiệm hiện trường, giám định thiệt hại. Quan điểm của huyện là sẽ tập trung khởi tố vụ án, điều tra tìm thủ phạm, xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại tài nguyên rừng. Về mặt quản lý nhà nước, huyện chắc chắn phải có trách nhiệm. Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đã để xảy ra vụ phá rừng” - ông Nam nói.

Ngay sau khi vụ phá rừng xảy ra, UBND huyện An Lão đã đề nghị UBND huyện Hoài Nhơn tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng. Bởi đây là vùng giáp ranh, rất xa địa bàn quản lý của huyện An Lão; hiện nhiều người dân huyện Hoài Nhơn xâm canh, lén lút phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp để trồng rừng kinh tế.

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin phản ánh chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây, 43ha rừng tự nhiên thuộc tiểu khu 1 (xã An Hưng, huyện An Lão, Bình Định) bị tàn phá nghiêm trọng. Điều đáng nói, chính quyền và cơ quan chức năng chỉ phát hiện vụ việc khi khu rừng đã bị tàn phá xong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem