Cận cảnh vũng nước oan nghiệt đoạt mạng 9 học sinh ở Quảng Ngãi

Công Xuân Chủ nhật, ngày 17/04/2016 11:28 AM (GMT+7)
Riêng vũng nước đã gây ra cái chết thương tâm của 9 học sinh thì chiều rộng tính từ bờ chưa đến 3m, sâu trên 2m và dài hơn 10m... trong khi xung quanh mực nước chưa đến 1 m. Và vũng nước sâu bất thường này không phải do trời, đất mà chính con người tạo ra.
Bình luận 0

Trưa 17.4, phóng viên Dân Việt trở lại nơi xảy ra vụ đuối nước kinh hoàng làm 9 học sinh lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) tử vong vào đầu giờ chiều 15.4 vừa qua. Dù sự việc đã xảy ra gần 3 ngày, thế nhưng nhiều người dân trong vùng vẫn liên tục tìm đến đây.

"Không phải là để thỏa mãn sự tò mò, mà bản thân tôi và hàng chục người khác đang có mặt tại đây muốn tận mắt nhìn thấy nơi này cạn, sâu thế nào mà tai nạn thảm thương như vậy" - anh Võ Văn Hùng (35 tuổi, ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) bày tỏ.

img

Toàn cảnh con đường được làm để đưa phương tiện ra khai thác cát phía ngoài.

Qua quan sát thì dù là lòng sông, thế nhưng vì đang là mùa khô cho nên phần phía Nam của dòng Trà Khúc gần như kiệt nước. Riêng khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ đuối nước thảm khốc, với diện tích rộng hàng ngàn m2 thì mực nước sâu chưa đến 1 m, ngoại trừ vị trí 9 học sinh đã bỏ mạng.

Người dân trong vùng cho biết, để thuận lợi trong việc đưa phương tiện ô tô ra khai thác cát, trước đó một số người đã múc cát ở 2 bên để làm con đường chạy ra gần giữa dòng Trà Khúc. Theo đó đã tạo nên những vũng nước sâu bất thường từ 2-3 m ở tại nhiều vị trí dọc 2 bên con đường này.

img

Những ngày qua, vẫn có nhiều người tìm ra vị trí 9 học sinh tử vong để tìm hiểu nguyên nhân.

Riêng vũng nước đã gây ra cái chết thương tâm của 9 học sinh thì chiều rộng tính từ bờ chưa đến 3 m, sâu trên 2 m và dài hơn 10 m. Còn xung quanh mực nước chưa đến 1 m.

Có thể sau khi đi vòng ra và tắm ở vùng nước nông phía ngoài, nhóm học sinh này không trở lại theo đường cũ, mà đi thẳng vào bờ. Đang lúc trời nắng nên nước tại đây trong nhìn thấy đáy các em tưởng là không sâu lắm. Vì vậy khi bất ngờ bị sụp, do nhiều em trong nhóm không biết bơi nên hoảng hốt và chụp lấy nhau theo phản xạ, dẫn đến kéo nhau chết chùm.

img

Xung quanh vị trí vũng nước khiến 9 em tử vong chỉ sâu chưa đến 1 m.

Theo lời kể của em Phạm Thị Ngọc Linh - lớp trưởng 6B và một số học sinh cùng lớp thì trong 9 em tử vong, chỉ có Minh và Hoàng là biết bơi.

Ngay sau khi xảy ra vụ đuối nước thảm thương, đại diện nhiều cấp ngành trung ương, chính quyền các cấp Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ ước tính trên 50 triệu đồng/em.

img

Bà Nguyễn Thị Nghĩa (áo đen) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục đến thăm và chia buồn với gia đình học sinh gặp nạn.

Như báo điện tử Dân Việt đã phản ánh, vào khoảng 14h30 ngày 15.4, 9 học sinh nam lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà đã tử vong khi ra tắm tại sông Trà Khúc, đoạn đi qua thôn Thanh Khiết, TP Quảng Ngãi.

img

Trao hỗ trợ cho các gia đình học sinh đuối nước.

Các nạn nhân tử vong gồm: Trần Tiến Phát, Phạm Du Sum, Lê Văn Đô, ở thôn Kim Thạch; Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng, ở thôn Hổ Tiếu; Trịnh Hữu Nhân, ở thôn Hội An; Võ Thịnh Chung, ở thôn Khánh Lạc; Lê Như Quí và Phạm Văn Thành, ở thôn Hiền Lương.

                                

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem