Tính đến phương án nhờ nhà ngoại cảm tìm thi thể mất tích

Nam Cường Chủ nhật, ngày 05/06/2016 12:52 PM (GMT+7)
Đó là thông tin được ông Huỳnh Đức Thơ trao đổi riêng với phóng viên Dân Việt ngay sau buổi họp báo trưa nay về vụ chìm tàu nghiêm trọng trên sông Hàn…
Bình luận 0

Buổi họp báo do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức kết thúc lúc 12h trưa nay khá chóng vánh, tuy nhiên, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã thay mặt lãnh đạo thành phố nhận trách nhiệm để xảy ra vụ việc và hứa sẽ truy đến cùng từng cá nhân, tập thể… đã để xảy ra vụ việc nghiêm trọng này.

“Việc gấp rút bây giờ là cố gắng hết sức tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân mất tích, chúng tôi huy động đông đảo thợ lặn, người nhái, thậm chí một số nhà ngoại cảm cũng đã liên hệ với lãnh đạo thành phố để tìm kiếm thi thể. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm cho đến khi nào thấy các thi thể thì mới thôi. Đây là sự mất mát lớn của gia đình những du khách đến với Đà Nẵng” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

img

Ông Trần Đình Quỳnh - Chánh VP UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: "Chúng tôi xin lỗi nạn nhân và gia đình người bị nạn trong vụ chìm tàu".

Trước đó, ông Trần Đình Quỳnh – Chánh VP UBND thành phố cho biết, công tác cứu nạn liên tục được thực hiện từ sau thời điểm diễn ra vụ việc đến nay. Thành phố quyết tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đến khi tìm được các nạn nhân còn lại. Cụ thể: Chỉ đạo Sở Y tế tích cực điều trị cho các nạn nhân đang nằm tại các bệnh viện và chăm sóc cho người nhà nạn nhân; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý, hỗ trợ trong trường hợp tìm thấy thi thể các nạn nhân;

Trước mắt, UBND thành phố hỗ trợ kinh phí mỗi nạn nhân là 1 triệu đồng và tiền tàu xe, phương tiện để các nạn nhân trở về địa phương. Thành phố tiếp tục tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình gặp nạn để có mức hỗ trợ phù hợp ngoài các hỗ trợ nêu trên.

img

Người nhà 2 cháu bé mất tích lập đàn cầu siêu trên sông Hàn (Ảnh: Đình Thiên)

Các tàu du lịch trên sông Hàn phải tạm ngừng hoạt động để rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn; đồng thời kiểm tra chặt chẽ quy trình xuất bến trước khi cho phép hoạt động trở lại.

Uỷ ban nhân dân thành phố chỉ đạo các cơ quan đơn vị có liên quan nghiêm túc, khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể;  yêu cầu không để vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra. Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vả xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc theo quy định của pháp luật.

“Thành phố gửi lời xin lỗi, bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân và lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra.Đồng thời biểu dương và cảm ơn các lực lượng tham gia cứu nạn vào tối ngày 04 và rạng sáng ngày 05.6.2016 gồm: quân đội, công an, ngư dân, y tế …, đặc biệt là các tàu du lịch” – ông Trần Đình Quỳnh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem