Quảng Nam công bố kết quả điều tra vụ "làm giả hồ sơ cát lậu"

Trương Hồng - Nam Cường Thứ tư, ngày 31/05/2017 15:04 PM (GMT+7)
Đối tượng làm giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam không ai khác chính là thủ quỹ của Công ty Kim Toàn (đơn vị chính thức được tỉnh ký Quyết định số 1193 - PV) kiêm kế toán của Công ty Tây Trường Sơn (đơn vị làm giả quyết định)...
Bình luận 0

Chiều nay (31.5), tại cuộc họp báo về Lễ hội Fastival lần VI/2017 và tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng của tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đã chính thức thông tin về vụ làm giả Quyết định số 1193 của UBND tỉnh Quảng Nam mà Dân Việt cùng một số tờ báo đã liên tiếp phản ánh.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam - đã khẳng định: Quyết định số 1193 của Công ty Tây Trường Sơn là quyết định giả.

Ông Quang cho biết, theo báo cáo sơ bộ của công an, ngày 20.9.2016 Công ty Tây Trường Sơn có ký hợp đồng với Công ty Trung Nam về việc cung cấp 1 triệu mét khối cát san lấp khu đô thị quốc tế Đa Phước, Đà Nẵng. Từ tháng 9 - 12.2016, Công ty Tây Trường Sơn đã xuất bán cho Công ty Trung Nam 22.199m3 cát, trong đó 8.223m3 cát bán tại bãi, 11.976m3 cát vận chuyển bằng đường bộ và xuất 3 hóa đơn. Sau đó có phát sinh vận chuyển cát cho Công ty Trung Nam.

Theo điều tra của công an, đối tượng làm giả Quyết định 1193 của UBND tỉnh là Ngô Thị Thanh Vân (SN 1985, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng). Vân là thủ quỹ của Công ty Kim Toàn (đơn vị được UBND tỉnh Quảng Nam ký quyết định gia hạn số 1193 - PV) kiêm kế toán của Công ty Tây Trường Sơn. Bà Vân đã tẩy xóa, công chứng giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam tại Phòng công chứng số 3 Đà Nẵng với mục đích là hợp thức nguồn cát của Công ty Tây Trường Sơn để bán cho Trung Nam.

"Hiện nay, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra. Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra, sau này có kết quả cuối cùng sẽ cung cấp cho báo chí được rõ. Quan điểm của UBND tỉnh là không bao che và sẽ xử lý nghiêm..." - ông Quang nhấn mạnh.

img

Ông Nguyễn Hồng Quang cung cấp thông tin về vụ làm giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Trương Hồng)

Ông Quang nhấn mạnh thêm: Về việc khai thác khoáng sản, đặc biệt là khai thác cát trên địa bàn mà báo chí liên tục phản ánh thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo sẽ cương quyết lập lại trật tự các bến bãi bằng việc kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, các ngành chức năng kiểm tra lại khối lượng tài nguyên khoáng sản, chống thất thoát, thất thu trên địa bàn tỉnh...

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, xung quanh Quyết định số 1193/QĐ-UBND ngày 6.4.2015 do ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký, tuy chỉ một quyết định nhưng có đến hai công ty được cấp phép cho gia hạn gồm: Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Tây Trường Sơn (đóng tại huyện Tây Giang, Quảng Nam) khai thác mỏ cát 3 triệu mét khối tại xã A Tiêng (huyện Tây Giang) và Công ty CP Kim Toàn (huyện Nam Giang, Quảng Nam) khai thác đá ở mỏ đá thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang.

Hiện Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra. Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem