Vụ bắt gỗ lậu ở Đắk Lắk: Phát hiện nhiều điểm tập kết gỗ quy mô lớn

Duy Hậu Chủ nhật, ngày 25/08/2019 09:57 AM (GMT+7)
Để triệt phá lâm tặc, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều lực lượng khác địa bàn đánh án. Sau gần 5 tháng, lực lượng này đã nắm toàn bộ đường đi của gỗ lậu, hốt trọn ổ nhóm lâm tặc.
Bình luận 0

Ngày 25/8, tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các đường dây khai thác, vận chuyển và tiêu thụ gỗ lậu với quy mô lớn xảy ra trên địa bàn huyện Ea Kar (Đắk Lắk).

img

Nhiều cây gỗ lớn trong lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar bị khai thác trái phép.

Như Dân Việt đã đưa tin, để đảm bảo bí mật, đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Buôn Ma Thuột và Đội Đặc nhiệm của Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc điều tra tình trạng khai thác gỗ lậu trên địa bàn huyện Ea Kar.

Sau gần 5 tháng trinh sát, mật phục, ngày 18/8, lực lượng này đã bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi khai thác gỗ trái phép.

Ngoài ra, lực lượng này cũng phát hiện thêm nhiều điểm phá rừng, tập kết gỗ khác với khối lượng lên đến gần 100m3. Toàn bộ các điểm phá rừng này đều nằm trên địa bàn xã Cư Yang, huyện Ea Kar và thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar.

img

Một điểm tập kết gỗ lậu trên địa bàn huyện Ea Kar.

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk, trong quá trình trinh sát, công an đã nắm được đường đi của gỗ lậu. Sau khi bắt các đối tượng phá rừng, công an cũng triển khai lực lượng kiểm tra 5 điểm tập kết gỗ lậu (3 nhà dân và 2 xưởng mộc) nằm rãi rác ở các xã trên địa bàn huyện Ea Kar.

Tất cả số gỗ tập kết ở đây phần lớn là những tấm phản có kích thước lớn với tổng khối lượng trên 32m3.

Bước đầu, chủ 5 điểm này khai nhận đã mua số gỗ trên từ 2 đầu nậu là ông Nguyễn Anh Dũng (xã Cư Yang) và ông Lê Văn Thắng (xã Ea Pal, huyện Ea Kar).

img

Một tấm phản có kích thước rất lớn nằm tại một điểm tập kết gỗ lậu.

Bên cạnh đó, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an còn phát hiện thêm hơn 60 gốc cây lớn đã bị lâm tặc cưa hạ trên diện tích rừng 30ha thuộc lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Ea Kar quản lý với tổng khối lượng khoảng 200m3. Như vậy, toàn bộ số gỗ lậu được thu giữ đến thời điểm này đã lên đến khoảng 330m3.

Một cán bộ Công an TP.Buôn Ma Thuột trực tiếp tham gia phá án cho biết, Công ty Lâm nghiệp Ea Kar đã để rừng bị phá rất nghiêm trọng trong một thời gian dài.

Hiện nay, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem