Xăng Dung Quất đã “bay” trên bầu trời Việt Nam

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 21:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ sáng 4-11, SSFC đã chính thức sử dụng nhiên liệu xăng Jet A1 của nhà máy lọc dầu Dung Quất cho các chuyến bay thăm dò khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam.
Bình luận 0
img
Máy bay của SSFC, đơn vị đầu tiên của Việt Nam sử dụng xăng J A1, do nhà máy lọc dầu Dung Quất sản xuất

Vào trưa 5-11, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV LHD Bình Sơn, cho biết: Theo thông báo từ Công ty bay dịch vụ Miền Nam (SSFC),Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (VNH), thì kể từ sáng4-11, SSFC đã chính thức sử dụng nhiên liệu xăng Jet A1 của nhà máy lọc dầu Dung Quất cho các chuyến bay thăm dò khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam.

SSFC là đơn vị đầu tiên trong nước sử dụng nguyên liệu này. Đây cũng là lần đầu tiên sản phẩm Jet A1 do Việt Nam sản xuất “bay” trên bầu trời Việt Nam.

img
Tàu chở xăng dầu do nhà máy lọc dầu Dung Quất sản xuất đang tiếp nhận nguyên liệu tại cảng Dung Quất

Được biết Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (PJF) là đơn vị cung cấp xăng Jet A1 cho SSFC sử dụng. Ngoài xuất bán hai lô, khoảng 9.000 tấn cho Công ty BP Singapore Pte. Ltd thuộc Tập đoàn BP trước đó, vừa qua nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng đã xuất bán lô thứ ba cho PJF khoảng 3.000 tấn xăng Jet A1.

Theo ước tính với tổng nhu cầu tiêu thụ xăng Jet A1 hiện nay của Việt Nam là khoảng 700.000 tấn/năm, trong đó số lượng các hãng hàng không trong nước sử dụng chiếm khoảng 50%, tương đương với khoảng 350.000 tấn, năng lực sản xuất Jet A1 của nhà máy lọc dầu Dung Quất hoàn toàn có thể đáp ứng đủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem