2 người Trung Quốc đến Đà Nẵng bị sốt có thể xuất viện

Đình Thiên Thứ tư, ngày 15/01/2020 18:39 PM (GMT+7)
Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm phát hiện hai người Trung Quốc nhập cảnh sân bay Đà Nẵng bị sốt. Điều đáng quan ngại là 2 người này đến từ nơi khởi phát bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona chưa từng biết đến.
Bình luận 0

Theo đó, ngày 14/1, 2 du khách trú đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng, nơi khởi phát bệnh viêm phổi cấp tính do chủng virus corona chưa từng biết đến. Ngay sau khi phát hiện những người này bị sốt họ đã được cách ly theo dõi.

Liên quan sự việc này, chiều 15/1, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân Trung Quốc nhập cảnh vào sân bay Đà Nẵng bị sốt đã được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

“Hiện bệnh nhân đến từ Vũ Hán đã cắt cơn sốt, sức khỏe trở lại bình thường và có thể ra viện. Qua chẩn đoán ban đầu thì bệnh nhân này bị sốt siêu vi, một loại bệnh bình thường”, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông tin.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hiện du khách nhập cảnh bị sốt, kể từ khi bệnh viêm phổi cấp tính bùng phát ở Trung Quốc vào cuối tháng 12/2019. Bộ Y tế đã tổ chức Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Đà Nẵng để tăng cường phòng bệnh phổi lạ lây lan.

Hiện Bộ Y tế đã họp về tình hình bệnh viêm phổi và nguy cơ dịch xâm nhập vào Việt Nam. Bệnh này mới được Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận có khả năng lây từ người sang người. 

img

Sân bay Đà Nẵng đã triển khai phương án chống lây lan dịch bệnh. (ảnh Đình Thiên)

Ở Việt Nam hiện chưa ghi nhận ca bệnh tại nội địa nào, tuy vậy nguy cơ cao viêm phổi lây truyền do nhu cầu giao lưu thương mại, du lịch với Trung Quốc. Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương có cửa khẩu lớn giáp với Trung Quốc, chủ động chống bệnh xâm nhập.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ca bệnh viêm phổi lạ đầu tiên khởi phát ngày 12/12/2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sau đó lan nhanh với 59 bệnh nhân, 7 ca nặng, một người tử vong. Ngày 9/1, các nhà khoa học xác định tác nhân gây viêm phổi là chủng virus mới thuộc họ coronavirus (nCoV), một chủng mới chưa xác định trước đây ở người. 

Họ Coronaviruses (CoV) gây các bệnh lý của đường hô hấp trên và đường tiêu hóa ở người cũng như một số loài động vật. Virus corona thường lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. Bệnh thường xảy ra vào mùa đông và đầu mùa xuân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem