Đi tìm VUNG cho NỒI bị ế

10/05/2017 09:18 GMT+7

Tôi chính thức công nhận mình bị ế rùi. Điều này thật nhục nhã. Bao ngày đứng trước gương tự kiểm điểm, thấy mình đâu kém ai, mỗi chỉ số đẹp giai hơi thấp tí thôi. Theo bí kíp thì đàn bà thích tiền, ấy vậy mà có hôm nhét gần chục triệu trong túi, tôi vẫn không cưa được ẻm nào.

Gần 4 sọi đi cưa gái, quả là thảm họa khủng khiếp. Không hiểu sao phần lớn chị em sau mấy buổi làm quen đều kết luận rằng tôi bị hâm. Tuổi này vẫn chưa vợ thì hâm là cái chắc rồi chứ còn gì nữa.

Tôi chấp nhận luôn rằng mình bị hâm. Đàn ông bị hâm ư, còn gì chán hơn thế chứ. Vì sao nên cơ sự này, tuy nhiên tôi vẫn thấy mình chả hâm tí nào, thiên hạ hâm hết rồi thì có.

Cụ Bá già nhất làng chỉ giáo: "Nồi nào vung ấy, con hãy đi tìm cái vung cũng hâm hâm như cái nồi thì thành công!"

Tôi thấy đúng, bắt đầu cuộc chiến chinh cuối cùng đi tìm vung cho nồi.

Tôi đi, ra đường mà không biết đi đâu. Biết nơi nào có nhiều gái bây giờ. Mấy hôm suy nghĩ đau đầu, tôi chọn hướng vào trung tâm môi giới hôn nhân, chỉ còn cách này.

Bà thường trực đưa tờ khai nguyện vọng, yêu cầu điền vào thật chi tiết, không cần suy nghĩ, tôi viết luôn: Cần một cô gái da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như gỗ mun…

Tờ kê thứ hai nói về bản thân mình, tôi cũng viết rõ: Chiều cao 1,5m, chân hơi bị vòng kiềng, thu nhập mỗi tháng 3 triệu đồng, hiện ở thuê tại xóm liều bờ sông…

Tôi phấn chấn hết cả người, cuộc này chắc chắn sẽ có vợ rồi. Đúng là ngu thật, thời văn minh mọi việc đều cần tới môi giới, ở một số nước còn có cả chợ xem mắt hẹn hò. Nếu biết có trung tâm môi giới hôn nhân thì có nhẽ tôi đã lấy được vợ từ lâu, con đã học tới cấp 3 rồi.

Một ngày trôi qua dài hơn thế kỷ, cuộc này không xong tôi nguyện sống độc thân suốt đời. Kiếp trước có lẽ tôi phạm nhiều khuyết điểm với phụ nữ nên kiếp này ế vợ.

Có giấy mời của trung tâm môi giới hôn nhân gửi về, tôi run bắn người như nhận tin trúng sổ xố liên tỉnh. Đời tôi thế là hết cô đơn rồi, nồi nào úp vung ấy, tiêu chí chọn vợ của tôi bình thường thôi mà, chỉ là một cô Bạch Tuyết.

Đến nơi, cô nhân viên trung tâm thông báo ngắn gọn cho tôi như sau:

- Hiện trung tâm đã tìn được cô gái da trắng như tuyết, môi đỏ như máu, tóc đen như gỗ mun, đúng như tiêu chí của khách hàng. Quan trọng là cô này yêu cầu sẽ kết hôn với 7 chú lùn cơ. Khách hàng chịu khó đi tìm thêm 6 người nữa thì sẽ có đám cưới nha!

Lê Tự