Chủ nhật, 19/05/2024

Ế ẩm khách Tây trên phố Tây

02/04/2022 6:00 PM (GMT+7)

Hơn 2 tuần sau khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, đa phần du khách đến phố Tây Bùi Viện là du khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn còn thưa vắng.


Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, phố Tây Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) vốn là địa điểm vui chơi, giải trí của nhiều du khách quốc tế và nội địa, đặc biệt là các buổi tối cuối tuần.

Tuy nhiên, theo phản hồi chung của nhiều chủ quán bar, quán ăn tại đây, từ khi cuộc sống "trở lại trạng thái bình thường mới" và Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế từ ngày 15/3, song lượng khách vẫn chưa được như kỳ vọng. Theo các chủ quán này, lượng khách chưa thể quay lại như thời điểm trước khi dịch COVID-19, do trước đó, khách quốc tế chiếm thị phần khá lớn.

 Ế ẩm khách Tây trên...'phố Tây' - Ảnh 1.

Khách ở phố đi bộ Bùi Viện giờ đa phần là người địa phương hay du khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn còn thưa thớt.

20h30, chị Nguyễn Thị Tuyết Vân, quản lý một quán bar trên đường Bùi Viện buồn rầu vì suốt 30 phút trôi qua, chị chủ động đứng ngoài đường vẫy tay bắt khách để mời vào quán nhưng đều bị từ chối.

Chị Vân cho biết, dù lượng khách đến với khu phố này đã dần nhộn nhịp trở lại nhưng nếu so với lượng khách trước dịch thì chưa bằng. "Khách quán tôi có khoảng 40% là người địa phương và du khách trong nước và 60% là du khách nước ngoài, nhưng hiện giờ đa phần là khách nội địa ghé khu phố này, chứ người nước ngoài hầu như rất ít, không đáng kể. Vì thế, kinh doanh chưa thể phục hồi", chị Vân nói.

Tương tự, anh Lãm, quản lý một quán bar khác cũng cho biết, hiện tại lượng khách đến quán anh chủ yếu là khách Việt và đông khách nhất vẫn tập trung vào các ngày cuối tuần, còn từ thứ 2 đến thứ 5, lượng khách rất khiêm tốn, không bằng một nửa so với trước, mặc dù quán đã tung nhiều ưu đãi để hút khách.

"Sau khoảng 2 năm kinh doanh ảm đạm vì dịch COVID-19 đã khiến chúng tôi vô cùng khó khăn, hoạt động phải cầm chừng để duy trì. Nhưng từ khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn cho đón khách quốc tế tôi vô cũng phấn khởi, dù thời gian này khách nước ngoài chưa nhiều", anh Lãm cho hay.

Nói về không khí của phố Tây Bùi Viện trong thời gian qua, chị Từ Ngọc Anh, một hộ dân sinh sống ở khu phố này cho biết, không giống khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp đến 2h sáng như trước đây mà hiện nay mới đến 23h chỉ còn lác đác vài khách đi dạo qua con phố này. “Tôi mong du khách nước ngoài sẽ trở lại đông đúc như lúc trước để con phố Tây được hồi sinh trở lại”, chị Ngọc Anh nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.