Chủ nhật, 28/04/2024

Khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam

27/11/2023 8:08 PM (GMT+7)

Nhiều khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam không hấp dẫn, giảm giá thua xa đất nước họ. Ngoài ra, sản phẩm giảm giá không đa dạng nên chỉ đi xem chứ không mua sắm nhiều.

Khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam

Black Friday ở TP.HCM dù diễn ra suốt 3 ngày cuối tuần nhưng tình hình rất hẩm hiu. Một số nơi quyết định tiếp tục thêm thời gian khuyến mãi sang đầu tuần nhưng tình hình săn hàng giảm giá hậu Black Friday cũng không mấy khả quan. 

Năm nay các cửa hàng không đầu tư nhiều cho Black Friday để hút khách. Việc đổ xô phát quà, voucher ưu đãi cho khách không rầm rộ như các năm.

Khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam giảm giá thua xa nước họ - Ảnh 1.

Khách Tây mua sắm tại trung tâm thương mại quận 1 dịp Black Friday, món hàng muốn mua không áp dụng giảm giá. Ảnh: Thu Hoài

Không chỉ khách Việt, mà theo ghi nhận của Dân Việt, khách Tây cũng chê Black Friday tại TP.HCM vì khuyến mãi không sâu, hàng giảm giá không thực sự hấp dẫn đúng tinh thần ngày “thứ Sáu đen”.

Bà Iris Aquar (du khách người Puerto Rico) đến TP.HCM ngay dịp Black Friday cuối tuần rồi cho biết bà đến du lịch Việt Nam và vô trình trùng Black Friday. 

“Đây cũng là một trải nghiệm khá tuyệt vời, khi được mua đồ giảm giá tại một đất nước khác. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn chưa được đa dạng độ tuổi lắm, tôi tốn rất nhiều thời gian mới mua được vài món”, bà Iris nói.

Trong khi đó, Sheila Schulz (du khách người Đức) đã từng trải nghiệm mua sắm Black Friday hai lần tại Việt Nam. Sheila cho rằng lần khuyến mãi này vẫn chưa thật sự khiến cô hài lòng. 

“Tôi thích màu sắc tươi sáng nhưng hầu hết các sản phẩm được bán đều có màu trầm hoặc tối, có lẽ đó là nhược điểm. Về giá cả, dù Black Friday nhưng tôi thấy sản phẩm chỉ được giảm một chút thôi”, chị Sheila nói.

Khách Tây chê Black Friday tại Việt Nam: Mức giảm giá không hấp dẫn

Là một người yêu thích mua sắm, chị Alex Villalba (du khách người Mỹ) nhanh chóng bị thu hút bởi các cửa hàng khuyến mãi nhân dịp Black Friday. Tuy nhiên, chị Alex cho rằng mức giá sau khi giảm vẫn còn khá cao, chị tốn nhiều thời gian lựa chọn nhưng vẫn chưa mua được món hàng ưng ý và phù hợp túi tiền.

“Ở đất nước tôi, các sản phẩm thường được giảm giá 60 - 80%, còn ở Việt Nam giảm không nhiều, khoảng 40 - 50%. Vì vậy, tôi chỉ đến các cửa hàng xem chứ không mua nhiều”, chị Alex nói.

Khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam giảm giá thua xa nước họ - Ảnh 3.

Nhiều khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam không hấp dẫn bằng đất nước họ. Ảnh: Thu Hoài

Chị Luna Hoej (du khách người Đan Mạch) cùng những người bạn của mình trải nghiệm mua sắm Black Friday tại Việt Nam. Theo Luna, mặc dù không khí Black Friday của Việt Nam khá độc đáo nhưng không sôi động bằng Đan Mạch. 

“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc mua sắm vì có rất nhiều người, không gian mua sắm cũng không rộng lắm. Hơn nữa, nhiều sản phẩm không giảm nhiều, mẫu mã vẫn chưa thật sự đa dạng. Tuy nhiên, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi được mua sắm tại một đất nước xa lạ”, chị Luna nói.

Thực tế, dịp Black Friday vừa qua, mức giảm giá 60 - 70% như quảng cáo tại nhiều cửa hàng là có thật. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm giảm giá mức “khủng” này không nhiều. Ngay cả người Việt, việc tìm mua được sản phẩm ưng ý giảm giá 60 - 70% là “đỏ mắt”.

“Thương hiệu quần áo yêu thích của tôi Black Friday vừa qua giảm giá 50% nhiều sản phẩm nhưng toàn hàng không phù hợp nhu cầu và thời tiết TP.HCM. Những chiếc áo sơ mi và áo thun tôi yêu thích đều không giảm một đồng nào”, anh Hoàng Anh (ngụ quận 11) nói thêm.

Black Friday xuất phát từ các nước phương Tây, diễn ra vào thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia. Hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến. 

Black Friday thu hút vì là sự kiện mua sắm hàng giảm giá lớn nhất năm của các quốc gia phương Tây. Du nhập vào Việt Nam, Black Friday nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của doanh nghiệp và người dân, tuy nhiên, mức giảm giá dịp Black Friday tại Việt Nam, dưới góc nhìn của khách Việt lẫn khách Tây đều chưa thực sự hấp dẫn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm