Kido của ông Trần Lệ Nguyên mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem, trà sữa, cà phê

07/06/2021 18:37 GMT+7
Kido sẽ mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem, trà sữa, cà phê mang thương hiệu Chuk Chuk. Ông Trần Lệ Nguyên tham vọng đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ có 1.000 điểm bán.

Ngày 7/6, Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) vừa ra mắt thương hiệu Chuk Chuk. Thương hiệu Chuk Chuk trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV - một thành viên của Tập đoàn Kido. Tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, doanh nghiệp của anh em ông Trần Lệ Nguyên góp 61% vốn, để nắm quyền chi phối.

Chuk Chuk là mô hình kinh doanh trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) gồm các hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk. Hệ thống chuỗi cửa hàng, xe đẩy và kiosk Chuk Chuk sẽ bán kem, trà, trà sữa, cà phê và các loại nước giải khát khác.

Kido của ông Trần Lệ Nguyên mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem, trà sữa, cà phê - Ảnh 1.

Kido sẽ mở cửa hàng Chuk Chuk những trục đường chính và trung tâm thương mại. Ảnh: KDC.

Với hệ thống chuỗi cửa hàng, Kido sẽ mở ở những trục đường chính và trung tâm thương mại; còn kiosk sẽ kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường; riêng xe đẩy sẽ có mặt tại mọi cung đường và vùng miền trên khắp Việt Nam.

Ngay trong tháng 6 này, cửa hàng Chuk Chuk đầu tiên tại TP.HCM sẽ ra mắt, tháng 7 tới, hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến cũng sẽ có mặt trên thị trường.

Ông Trần Lệ Nguyên - Chủ tịch HĐQT Kido, cho biết tham vọng của Kido là  đưa Chuk Chuk trở thành thương hiệu có độ phủ rộng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế.

Kido muốn có 1.000 điểm bán kem, trà sữa, cà phê

Trước mắt, năm 2021, Kido đặt mục tiêu phát triển hệ thống cửa hàng, kiosk và xe đẩy bao phủ TP.HCM, và sẽ đạt 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Đây được xem là nhiệm vụ then chốt để lấy đà cho những năm tiếp theo. Đến cuối năm 2025, Chuk Chuk kỳ vọng có 1.000 điểm bán.

Song song phát triển thị trường trong nước, ông Trần Lệ Nguyên còn có ý định đưa thương hiệu này ra nước ngoài. Cụ thể, giai đoạn 2021-2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để mở rộng sang các nước châu Á.

Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research, ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Doanh thu toàn thị trường đạt khoảng 30 tỷ USD trong năm 2020. Đáng chú ý, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sức mua toàn thị trường, các ngành hàng khác tăng trưởng âm, thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan, tăng đến 9% trong những tháng đầu năm 2021.

Như vậy, Chuk Chuk là một "mảnh ghép" mới trong chiến lược phát triển đa ngành của Kido. Doanh nghiệp của ông Trần Lệ Nguyên đang sở hữu mảng kinh doanh ngành hàng khô, ngành hàng lạnh, ngành hàng snacking (ăn vặt, bánh trung thu, bánh tươi).

Kido của ông Trần Lệ Nguyên mở chuỗi cửa hàng, xe đẩy bán kem, trà sữa, cà phê - Ảnh 3.

Kem của Kido đang chiếm hơn 43% thị phần ngành kem tại thị trường Việt Nam. Ảnh: KDC.

Hệ thống phân phối của doanh nghiệp đang có 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh. Trong đó, dầu ăn ở ngành hàng khô giữ trên 30% thị phần, còn kem ở ngành hàng lạnh đang chiếm hơn 43% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Năm 2021, Kido đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với 2020. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, tăng 91,5%. 

Mặt khác, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của tập đoàn, Kido cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng.

H.Phúc
Cùng chuyên mục