Nhân viên Agribank Quảng Bình nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền qua mạng

11/12/2023 20:01 GMT+7
Agribank Quảng Bình vừa kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng Nguyễn An Toàn (81 tuổi) trú tại tổ dân phố số 6, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tránh được việc lừa đảo chuyển tiền qua mạng.

Theo đó, sáng ngày 11/12, khách hàng Nguyễn An Toàn đến Agribank Quảng Bình (tại số 2 Mẹ Suốt, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) thực hiện giao dịch chuyển tiền đi cho người thụ hưởng là Đoàn Thị Hậu với thái độ hoang mang, lo sợ.

Nhân viên Agribank Quảng Bình nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền qua mạng - Ảnh 1.

Cán bộ, nhân viên Agribank Quảng Bình vừa kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng Nguyễn An Toàn tránh được việc lừa đảo chuyển tiền qua mạng. Ảnh: Cúc Phan.

Trên tinh thần làm việc hết lòng vì khách hàng, giao dịch viên Thanh Hương tại quầy số 1 đã tiếp nhận và tư vấn giao dịch của khách hàng Nguyễn An Toàn. Qua tìm hiểu, giao dịch viên tinh ý nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo khách hàng qua điện thoại.

Được biết, đối tượng xưng tên là Long giả danh dưới hình thức là Công an thành phố Hồ Chí Minh đang xử lý vụ án có liên quan đến khách hàng và yêu cầu chuyển tiền để được nhận sự khoan hồng từ pháp luật. 

Nếu khách hàng chưa đủ tiền đối tượng cho ứng trước 50 triệu, sau đó phải nộp thêm 50 triệu để chuyển vào số tài khoản trên trong vòng 24h nếu không ông sẽ bị bắt.

Nhân viên Agribank Quảng Bình nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền qua mạng - Ảnh 2.

Giao dịch viên Thanh Hương đã giúp khách hàng Nguyễn An Toàn tránh được “bẫy” chuyển tiền qua mạng. Ảnh: Cúc Phan.

Ngoài ra, khách hàng còn được đối tượng dặn dò khi đến ngân hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền không được tiết lộ bất cứ thông tin gì cho giao dịch viên ngân hàng biết, nếu họ hỏi thì phải ra ngoài sảnh giao dịch đứng cách xa 50m để gọi lại cho đối tượng.

Hoảng sợ và do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khách hàng Nguyễn An Toàn về nhà bàn với vợ tạm thời bán vàng được số tiền 66 triệu và số tiền còn lại sẽ thu xếp trả tiếp cho đối tượng.

Sau đó, ông mang số tiền 66 triệu đồng đến Agribank Quảng Bình để thực hiện theo đúng lời dặn của đối tượng, kiên quyết không để lộ thông tin.

Tuy nhiên, do thường xuyên được Agribank đào tạo cập nhật liên tục về lĩnh vực phòng chống lừa đảo, giao dịch viên Thanh Hương nhận dạng được dấu hiệu lừa đảo trong giao dịch của khách hàng và vận dụng các hình thức nghiệp vụ tư vấn, phân tích cho khách hàng đồng thời tư vấn khách hàng gọi lại cho đối tượng không thể liên lạc được.

Nhân viên Agribank Quảng Bình nhanh trí giúp khách hàng tránh được “bẫy” chuyển tiền qua mạng - Ảnh 3.

Trụ sở Agribank Quảng Bình. Ảnh: Cúc Phan.

Cuối cùng, nhờ sự cẩn trọng và cảnh giác của các giao dịch viên tại Agribank Quảng Bình nên khách hàng Nguyễn An Toàn đã nhận thức được và hết sức cảm ơn giao dịch viên đã giúp ông thoát khỏi vụ lừa đảo suýt mất 100 triệu đồng.

Thời gian qua, lừa đảo qua mạng xã hội liên tục được các nhóm đối tượng thực hiện, bằng các hình thức như kết nối zalo, gọi điện trao đổi thông tin, lấy danh nghĩa công an doạ nạt người dân phải thực hiện chuyển tiền vào số tài khoản khác để chứng minh tài chính mục đích chiếm đoạt tài sản hoặc trường hợp lừa đảo tặng quà…

Agribank liên tục khuyến cáo đến khách hàng, người dân tuyệt đối không thực hiện, làm theo hướng dẫn của đối tượng tự xung là cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan thuế, ngân hàng, yêu cầu chứng minh tài chính, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản lạ qua mạng xã hội. Đây là các hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Agribank rất mong quý khách hàng và người dân thường xuyên chia sẻ và cảnh báo người thân của mình không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, chia sẻ trên mạng xã hội để tránh bị lợi dụng.

Cúc Phan
Cùng chuyên mục