Thứ bảy, 27/04/2024

Nửa triệu đèn LED rực rỡ sắc màu ở Bến Bạch Đằng, người Sài Gòn đổ xô đến chụp hình

16/03/2023 9:01 AM (GMT+7)

Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng với 500.000 đèn LED tại Công viên bến Bạch Đằng do UBND TP.HCM phối hợp với phía Nhật Bản tổ chức, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp hình

Tối 15/3, UBND TP.HCM phối hợp với Ban Tổ chức phía Nhật Bản tổ chức Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng với 500.000 đèn LED tại Công viên bến Bạch Đằng (quận 1). Hoạt động này sẽ kéo dài từ ngày 15/3 (thứ 4) đến 16/4 (chủ nhật).

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 tại TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

500.000 bóng LED tại bến Bạch Đằng thu hút người dân đến chụp ảnh - Ảnh 1.

500.000 bóng LED tại bến Bạch Đằng thu hút người dân đến chụp hình, vui chơi. Ảnh: Quang Sung

Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật xoay quanh 2 chủ đề chính là Hồ Sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn khoe sắc trên nền nước trong xanh và Khu vườn Sakura, loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Tất cả được lồng ghép và truyền tải sống động nhất qua công nghệ chiếu sáng rực rỡ.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hoạt động, ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, cho biết: “Với tinh thần Việt Nam - Nhật Bản đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới, chúng tôi mong muốn đây sẽ là dịp để du khách và người dân TP.HCM cảm nhận được ý nghĩa từng thiết kế mà ban tổ chức muốn truyền tải”.

Theo ghi nhận, ngay sau lễ khai mạc, có rất đông người dân và du khách đến chụp hình tại hai “vườn ánh sáng”. Chị Tuyền Trần (quận 3) cho biết: “Hôm nay mình đi dạo ngang đây, thấy không gian này rực rỡ quá nên rủ bạn vào chụp ảnh. Lâu lắm rồi mình mới thấy một công trình ánh sáng đẹp như thế này trên bến Bạch Đằng”.

Anh Tuấn Anh (quận 1) cho biết, đây là lần đầu anh thấy một hoạt động chiếu sáng quy mô như vậy. “Mình vào đây chụp ảnh rất đẹp, phía sau có nhiều đèn LED, tạo ra hiệu ứng mờ rất nghệ thuật. Mình nghĩ đến cuối tuần sẽ có rất nhiều người đến đây tham quan, chụp ảnh”, anh Tuấn Anh nói.

500.000 bóng LED tại bến Bạch Đằng thu hút người dân đến chụp ảnh - Ảnh 3.

Người dân hứng thú chụp hình tại hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng với 500.000 đèn LED. Ảnh: Quang Sung

Với nỗ lực thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH) đã thành lập Ban chấp hành đặc biệt, nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ban chấp hành này cùng phối hợp với Ban Tổ chức Lễ hội, tổ chức lễ hội ánh sáng để người dân Việt Nam đến tham quan và thưởng lãm.

Vào ngày 25-26/02/2023, tại công viên 23/9, hai bên đã long trọng tổ chức Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 8, nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng với Nhật Bản.

 Sự kiện có thể nói đã thành công rực rỡ, khi có đến gần 500.000 người dân thành phố và du khách tham dự chỉ trong 2 ngày diễn ra Lễ hội.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.