Dân Việt

Hành trình trở thành CEO sàn môi giới bất động sản khi khởi đầu chỉ có 4 triệu đồng

Nguyễn Minh 03/09/2021 16:09 GMT+7
Không ít người đổi đời nhanh chóng từ nghề môi giới với những thương vụ tiền tỷ. Nhưng để trở thành một môi giới "chuyên nghiệp", có thể kiếm nhiều tiền từ nghề thì phải trải qua những thử thách và phải biết nắm bắt cơ hội.

Vào nghề môi giới bất động sản với 4 triệu đồng

Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Vũ Trường Thắng (SN 1986, quê tại Phú Thọ) cho biết, anh sinh ra tại vùng quê nghèo, gia đình cũng không khá giả. Ngay từ lúc còn là sinh viên với chiếc xe đạp cũ, anh đã luôn có khát vọng thoát ly khỏi vùng quê để bám trụ tại Hà Nội.

Năm 2010 anh tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sau khi ra trường anh làm nhân viên marketing ở một vài công ty khác nhau. Đến năm 2014 anh bén duyên với nghề môi giới bất động sản.

Nhớ lại ngày ấy, anh Thắng kể: "Từ những năm 2012, tôi đã sở hữu 2 cửa hàng quần áo tại Hòa Bình và Đông Anh, Hà Nội. Đến năm 2014, khi đó tôi làm marketing trong một công ty về nội thất, cũng tình cờ là mấy anh em trong công ty ngồi nói chuyện rằng, thấy căn hộ chung cư đang rao bán rầm rộ. Nên chúng tôi đã rủ nhau lập một nhóm để chuyển sang bán chung cư. Khi đó tôi cũng chỉ có kỹ năng về marketing online nhưng tôi vẫn liều bỏ hết, sang nhượng 2 cửa hàng thời trang và xin nghỉ việc để tập trung vào nghề môi giới bất động sản".

Sau khi nghỉ làm tại công ty nội thất, anh Thắng xin vào làm môi giới bất động sản tại một sàn ở Hà Nội. Thời điểm đó, "một mình một ngựa", anh bắt đầu tự học các kiến thức về bất động sản từ tìm kiếm khách hàng, tư vấn, luật đất đai...

Hành trình trở thành CEO sàn môi giới bất động sản khi khởi đầu chỉ có 4 triệu đồng - Ảnh 1.

Các giao dịch bất động sản thường có giá trị cao, do đó tiền hoa hồng mà nhân viên môi giới có thể nhận được cũng rất hấp dẫn. Ảnh Nguyễn Minh

Do việc chuyển nhượng cửa hàng chưa lấy được tiền ngay, anh Thắng khởi đầu với nghề môi giới chỉ có 4 triệu đồng trong tay. Số tiền này anh không ngần ngại dồn hết để chạy quảng cáo Facebook. Mặc dù nhiều người cho rằng đối với bất động sản tiền tỷ mà bán online là điều không thể. Nhưng ở góc nhìn khác, anh Thắng nghĩ bán hàng online sẽ là xu thế của tương lai. Thành quả trong tháng đầu tiên, nhóm của anh đã bán được 22 căn chung cư. Nhìn thấy tiềm năng của nghề bất động sản, tinh thần quyết tâm của anh ngày càng lớn.

"Lúc tôi mới vào nghề là thời điểm thị trường bất động sản đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ khi bước ra khỏi thời kỳ khủng hoảng năm 2008 - 2012. Khi ấy, phân khúc chung cư rất được ưa chuộng, bởi nhu cầu nhà ở của người dân rất lớn.

Hơn nữa, làm về bất động sản, tôi được tiếp cận với những người có rất nhiều tiền, nên học hỏi từ họ rất nhiều về tư duy, kinh nghiệm. Bên cạnh đó, tôi thấy cơ hội kiếm được nhiều tiền từ nghề này nên tôi rất thích thú", anh Thắng nói.

Đến năm 2015 anh Thắng đã trở thành Trưởng phòng kinh doanh của một công ty phân phối bất động sản có tiếng ở Hà Nội. Chỉ sang tháng thứ 2, anh đã liên tục là best seller - người bán hàng có doanh thu cao nhất công ty.

Cùng thời điểm đó, anh Thắng đã sở hữu được căn hộ chung cư trị giá khoảng 2 tỷ đồng tại An Khánh(Hoài Đức) và có thể mua được ô tô riêng để phục vụ cho công việc, gia đình từ công việc môi giới bất động sản.

Hành trình trở thành CEO sàn môi giới bất động sản khi khởi đầu chỉ có 4 triệu đồng - Ảnh 3.

Anh Vũ Trường Thắng - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Winhousing Việt Nam. Ảnh: NVCC

Đầu năm 2016, anh trở thành giám đốc sàn, quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty. Đến cuối năm năm 2016, dựa vào những kiến thức và kinh nghiệm của mình, anh Thắng đã tự tin thành lập công ty cổ phần Winhousing Việt Nam, chuyên phân phối đất nền và bắt đầu ký hợp đồng với các chủ đầu tư lớn, có thương hiệu. Trải sau 5 năm hoạt động, đến nay công ty của anh đã có 30 nhân viên môi giới và bán hàng ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Môi giới bất động sản không dành cho ai làm "thời vụ"

Chia sẻ về nghề, anh Thắng nói: "Thực tế, nghề môi giới bất động sản sẽ cho chúng ta kiếm được nhiều tiền, thậm chí là rất nhiều tiền. Tuy nhiên, nghề này lại không dành cho những ai có ý định làm thử hay làm theo thời vụ. Bởi lẽ, một môi giới bất động sản chuyên nghiệp đòi hỏi phải liên tục cập nhật kiến thức, xu hướng bán hàng mới. Chỉ có những ai dám bỏ hết tất cả để tập trung, quyết tâm với nghề tôi tin chắc chắn họ sẽ thành công.

Nhìn ngay bản thân tôi, hiện nay tôi có thể mua được nhà, mua xe ô tô, là chủ công ty môi giới và công ty truyền thông cung cấp giải pháp bán hàng cho các dự án bất động sản".

Hành trình trở thành CEO sàn môi giới bất động sản khi khởi đầu chỉ có 4 triệu đồng - Ảnh 4.

CEO Vũ Trường Thắng, trong buổi đào tạo nhân viên mới. Ảnh: NVCC

Vị CEO cho biết, hiện nay rất nhiều người môi giới bất động sản vẫn giữ thói quen bán hàng cũ như treo phướn, gọi điện từng người để tìm kiếm khách,... những kiểu bán hàng như vậy đã không còn phù hợp và khách hàng cũng cảm thấy bị làm phiền. Theo đó, nếu áp dụng hình thức marketing online thì những ai thực sự có nhu cầu họ sẽ tự tìm đến, tạo ra tâm lý thoải mái cho khách hàng, dễ dàng tư vấn hơn.

Hơn nữa, trong thời kỳ dịch bệnh phức tạp hiện nay, môi giới vẫn có thể áp dụng các hình thức marketing online để bán hàng và cũng đạt được những thành quả nhất định.

Anh Thắng cho rằng, thực tế nghề môi giới bất động sản khi mới bước chân vào ai cũng sẽ trải qua các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1, nhân viên mới vào nghề, trong tháng đầu tiên tinh thần vẫn đang nhiệt huyết, ôm mộng mơ về hoa hồng kiếm được có thể mua nhà, mua xe, đầu tư.

Giai đoạn 2, nhân viên bắt đầu gặp những khó khăn như: không tìm kiếm được khách hàng, gọi điện khách không nghe máy, khách từ chối mua, bị mất khách. Khi đó, sẽ cảm thấy mình năng lực yếu, đa phần nhiều môi giới sẽ bỏ nghề ở giai đoạn này.

Giai đoạn 3, Nhân viên bị dao động với nghề, một số ít môi giới sẽ bỏ việc khi ở giai đoạn này. Nhưng nếu ai kiên trì theo đuổi, tìm ra được các phương án để nâng cao năng lực, tiếp cận khách hàng, họ sẽ trở thành môi giới chuyên nghiệp.

Giai đoạn 4, Những môi giới chuyên nghiệp, họ có năng lực, nhiều kỹ năng bán hàng, đây là tiền đề để môi giới có thể "sống tốt" với nghề.

Để bám trụ được với nghề tốt, vị CEO cũng chia sẻ: "Đầu tiên, môi giới phải tìm cho mình một dòng sản phẩm chủ lực, không nên bao khắp thị trường. Chỉ nên tập trung vào một dòng sản phẩm để tích lũy kiến thức, tệp khách hàng của dòng sản phẩm đó. Hơn nữa, cần có kế hoạch cụ thể về mục tiêu, phương pháp tiếp cận khách hàng, áp dụng biện pháp marketing đúng đối tượng. Từ đó, triển khai theo quy trình và áp dụng những kỷ luật riêng với bản thân".

Bên cạnh đó, anh Thắng cũng cho rằng, để thành công trong nghề môi giới bất động sản cần tới sự kiên trì rất lớn. Bởi lẽ, đây là nghề sẽ nhận được rất nhiều sự từ chối của khách hàng, do đó nếu nhanh nản chí thì rất dễ sẽ bị đào thải.