Dân Việt

Biến nguy thành cơ, cung cấp việc làm cho người lao động hậu giãn cách

M.T 18/12/2021 06:30 GMT+7
Là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc, những người điều hành trang web Vieclam24h trăn trở rất nhiều trước tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng nhân lực của thị trường lao động trong đại dịch vừa qua.

Từ đầu năm 2020, thị trường lao động chịu tác động sâu sắc từ đại dịch Covid-19. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, quý I năm 2021, cả nước có 9,1 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19, trong đó nam giới chiếm 51,0% và số người trong độ tuổi từ 25 đến 54 chiếm gần 2/3. 

Trong tổng số 9,1 triệu người bị tác động tiêu cực bởi đại dịch, có 540 nghìn người bị mất việc, 2,8 triệu người phải tạm nghỉ hoặc tạm ngừng sản xuất kinh doanh. 

3,1 triệu người cho biết họ bị cắt giảm giờ làm hoặc buộc phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên và 6,5 triệu lao động báo cáo họ bị giảm thu nhập.

Vieclam24h cung cấp nhiều cơ hội tuyển dụng cho người lao động hậu giãn cách - Ảnh 1.

Chỉ với chiếc điện thoại, người tìm việc có thể tìm kiếm việc làm qua trang web vieclam24h.

"Chứng kiến người lao động và nhiều doanh nghiệp lao đao vì dịch Covid-19, chúng tôi càng muốn cùng mọi người vượt qua thách thức này. "Biến khó khăn thành cơ hội - thay đổi để bứt phá" là thông điệp chúng tôi muốn gửi tới doanh nghiệp và người lao động. Nói đi đôi với làm, chúng tôi làm mới mình với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời ra mắt giao diện nâng cấp và cung cấp nhiều cơ hội tuyển dụng hơn" - ông Ong Xuân Minh, đại diện Vieclam24h.vn cho biết. 


Vieclam24h cung cấp nhiều cơ hội tuyển dụng cho người lao động hậu giãn cách - Ảnh 2.

Logo mới của Vieclam24h dễ nhận dạng hơn trước.

Trong khuôn khổ thay đổi nhận diện thương hiệu, Việc làm 24h có logo mới với hai tone xanh tím chủ đạo. Phần biểu tượng mang nhiều ý nghĩa, với mũi tên kép thể hiện sự đồng hành cùng nhà tuyển dụng và người lao động vượt qua khó khăn. 

Hình ảnh một hình nhân nhảy lên thể hiện lĩnh vực hoạt động của công ty, đồng thời đề cao triết lý lấy con người là trọng tâm trong mọi hoạt động. 

Vieclam24h cung cấp nhiều cơ hội tuyển dụng cho người lao động hậu giãn cách - Ảnh 3.

Nhờ cải tiến trang web, người lao động thao tác tìm việc nhanh hơn.

Về website, bên cạnh những cập nhật về giao diện, màu sắc, điểm nổi bật trong sự chuyển mình lần này của Vieclam24h.vn chính là trang chủ đã tích hợp thêm nhiều tiện ích phù hợp với hành vi tìm việc ở thời đại 4.0. 

Các thao tác giúp người lao động tìm việc nhanh hơn, dễ hơn và giúp nhận diện thương hiệu nhà tuyển dụng tốt hơn. Chính vì thế, Vieclam24h.vn hy vọng tạo nhiều công việc cho mọi thành phần lao động.

"Tôi thấy giao diện mới có thiết kế hiện đại và thân thiện. Thao tác tìm việc cũng đơn giản và thuận tiện hơn trước khi có thêm các phần đề xuất, gợi ý.

Đặc biệt, giao diện trên điện thoại có cải tiến rõ rệt, các thao tác tìm việc, ứng tuyển đã dễ dàng hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó" – chị Kiều Trinh, nhân viên tại AIA Việt Nam, chia sẻ.

Chị Ngọc Chi, công ty Lozi Việt Nam, nhận xét: "Ở vai trò nhà tuyển dụng, tôi đánh giá cao sự thay đổi tích cực này, do thấy rõ được các cải tiến giúp tăng hiệu quả cho nhà tuyển dụng. Cách bố trí mới giúp hiển thị thương hiệu và công việc đăng tuyển ở dễ nhìn hơn, thu hút ứng viên hơn".

Ra đời từ năm 2004, Vieclam24h.vn là thương hiệu đầu tiên và quan trọng trong hệ sinh thái các nền tảng tìm việc trực tuyến của Siêu Việt Group - đơn vị sở hữu các trang web tìm việc hiện nay như Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com và Mywork.com.vn.

Tiền thân là cổng Việc làm trên trang tin 24h.vn, hơn 17 năm qua, Vieclam24h.vn đã kết nối thành công hơn 630.000 doanh nghiệp với hơn 6.000.000 người tìm việc thông qua các nền tảng của mình.