Ngày 24/1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị, sân bay nhằm bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2022.
Theo đó, trước tình hình sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người vào cuối tuần qua (từ 20 tháng Chạp), lãnh đạo Cục Hàng không đã triển khai kế hoạch đảm an ninh an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng Hàng không quố tế Vân Đồn căn cứ lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng) sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại.
Cục cũng đặc biệt lưu ý đến các đơn vị phục vụ các chuyến bay đêm phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.
Cục yêu cầu các hãng hàng không tính toàn nguồn lực tàu bay, xây dựng kế hoạch và tuân thủ lịch bay đã được Cục cấp phép để bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Các hãng chủ động phối hợp, cung cấp thông tin liên tục, kịp thời cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn.
Trong trường hợp có các chuyến bay ngoài thời gian khai thác của các cảng hàng không, sân bay đã được công bố (trên AIP hoặc DAP) và có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, cần khẩn trương thông báo cho cảng hàng không, sân bay liên quan để xem xét điều chỉnh công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Cục cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay.
Các đơn vị cần xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định đồng thời báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời xem xét, giải quyết.