Theo đó, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị cho ý kiến về hình thức tổ chức, nhân sự, tài chính, trụ sở làm việc của Ban Quản lý Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột để sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.
Theo dự kiến, các cơ quan chuyên môn sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Quản lý dự án một dự án, hoặc tách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp, phát triển nông thôn thành 2 ban quản lý dự án để thực hiện dự án cao tốc Khánh Hoà- Buôn Ma Thuột.
Trong các thành viên của dự án có cả thành viên UBND các huyện có tuyến cao tốc đi qua, gồm Krông Pắc, M'Drắk, Krông Bông, Ea Kar, Cư Kuin.
Được biết, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8km. Theo dự kiến, dự án có 8 nút giao, 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 đường hầm (hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100m, hầm Ea Trang dài khoảng 700m và hầm Chư Te dài khoảng 700m); quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2027.
Trước đó, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) đã đi khảo sát thực tế tại vị trí dự kiến thi công thuộc dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột như: Khu vực nút giao số 4 giao với đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông), nút giao liên thông số 5 đoạn qua xã Cư Elang (huyện Ea Kar), vị trí xây dựng hầm đèo Phượng Hoàng đoạn qua xã Cư San (huyện M'Đrắk).