Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 19/3, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo 321 do đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Tại buổi khảo sát, Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại vị trí dự kiến thi công thuộc dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột như: khu vực nút giao số 4 giao với đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông); nút giao liên thông số 5 đoạn qua xã Cư Elang (huyện Ea Kar); vị trí xây dựng hầm đèo Phượng Hoàng đoạn qua xã Cư San (huyện M'Drắk).
Đến nay, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.
Theo báo cáo, Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vận tốc thiết kế 100km/giờ. Điểm đầu nút giao giữa quốc lộ 26B và quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao cắt khoảng km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP Buôn Ma Thuột (thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đăk Lăk).
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8km; Theo dự kiến, dự án có 8 nút giao, 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 đường hầm (hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100m, hầm Ea Trang dài khoảng 700m và hầm Chư Te dài khoảng 700m; quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2026.