Vie đến từ thế giới ảo nhưng cá tính thực, thích chơi chữ theo trend khi trò chuyện, mang các dịch vụ ngân hàng tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi hơn với GenZ.
Chuyên gia tài chính ảo Vie và những logic thú vị
"Mình là chuyên gia tài chính AI đầu tiên tại Việt Nam từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế-VIB," Vie tự giới thiệu trong buổi livestream đầu tiên trước công chúng. Cô nàng sinh ra từ thế giới ảo có lối trò chuyện đậm chất GenZ. Tại talkshow The Money Date của Vietcetera, Vie vừa chơi chữ theo trend khi hội thoại với host An Trương, vừa dùng teencode tương tác với khán giả theo dõi buổi trò chuyện.
Trước những câu hỏi từ host An Trương về giá vàng hay tỷ giá USD, Vie trả lời ngay lập tức và chuẩn xác đến từng số thập phân. Giải mã Vie, host An Trương phát hiện nữ chuyên gia AI được cập nhật đầy đủ các xu hướng tài chính và phong cách sống mới của giới trẻ.
Chẳng hạn nếu trúng xổ số 100 tỷ đồng, để tiền đẻ ra tiền, Vie sẽ mang đi đầu tư và chọn đầu tư vào… "đầu" với logic đầu càng nhiều kiến thức thì kiếm tiền càng giỏi.
Một logic khác của Vie cũng rất thú vị, đó là "Tiêu tiền cũng là kiếm tiền." Logic này đến từ thực tế được Vie đưa ra là chi tiêu thẻ tín dụng sẽ kiếm ra tiền. Trong livestream, Vie đưa ra mẹo tận dụng tính năng "hoàn tiền" của tất cả dòng thẻ tín dụng VIB, từ VIB Cash Back hoàn đến 10% hay VIB Online Plus hoàn 6%. Vẫn là chi tiêu, song giao dịch bằng tiền mặt và thẻ tín dụng lại khác biệt rõ rệt: Tiền mặt chi ra là hết, còn quẹt thẻ thì có hoàn tiền.
Ngoài ra, quẹt thẻ còn được ưu đãi 10%-30% tại nhiều thương hiệu lớn. Vậy nên, tất cả những gì có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, Vie đều thấy rằng nên tận dụng tối đa.
Nhân dịp ra mắt, Vie còn có quà tặng đặc biệt dành cho khách hàng mở thẻ tín dụng VIB là Ly nhân vật The Masked Singer phiên bản giới hạn Phượng Hoàng Lửa và Lady Mây cùng với ưu đãi miễn phí thường niên trọn đời từ nay đến 30/9.
Công nghệ và sáng tạo là cầu nối ngắn nhất đến GenZ
Vie hoạt động trong kế hoạch ứng dụng công nghệ của VIB vào câu chuyện tài chính một cách thật sáng tạo, để biến các câu chuyện này trở nên thú vị và gần gũi hơn với người dùng trẻ.
Khởi đầu với các logic theo hướng suy nghĩ độc đáo và năng động đậm chất GenZ, Vie càng tương tác với người dùng thì càng cập nhật dữ liệu với não bộ không ngừng tự học. Dữ liệu cập nhật liên tục cùng logic và kho từ vựng theo trend của GenZ giúp Vie luôn có lối truyền đạt lôi cuốn đặc biệt phù hợp với giới trẻ.
Bên cạnh đó, từ khi ra mắt, Vie liên tục tăng cường sự hiện diện trên nhiều kênh tương tác như website, fanpage, tổng đài… Ngoài gặp gỡ trên livestream, người dùng trẻ còn có thể gặp Vie online 24/7 qua chatbot để trò chuyện, nhờ Vie đưa ra các giải pháp dùng thẻ thông minh phù hợp với phong cách sống thời thượng./.