Đó là nội dung trong Quyết định số 1685/QĐ-UBND do UBND TP. Hà Nội ban hành.
Theo quyết định, UBND Thành phố ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết 10 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố.
Trong đó, lĩnh vực tài nguyên nước có 8 thủ tục hành chính, gồm:
Cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô vừa và nhỏ.
Gia hạn, điều chỉnh nội dung giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô vừa và nhỏ.
Cấp lại giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô vừa và nhỏ.
Cấp giấy phép thăm dò nước dưới đất đối với công trình có lưu lượng dưới 3.000m3/ngày – đêm.
Gia hạn, điều chỉnh nội dung giấy phép thăm dò nước dưới đất đối với công trình có lưu lượng dưới 3.000m3/ngày – đêm.
Cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất đối với công trình có lưu lượng dưới 3.000m3/ngày – đêm.
Gia hạn, điều chỉnh nội dung giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất đối với công trình có lưu lượng dưới 3.000m3/ngày – đêm.
Thủ tục cấp lại giấy phép tài nguyên nước.
Lĩnh vực khoáng sản có 1 thủ tục hành chính là đăng ký khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường trong diện tích dự án xây dựng công trình (đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc cho phép đầu tư mà sản phẩm khai thác chỉ được sử dụng cho xây dựng công trình đó), bao gồm cả đăng ký khối lượng cát, sỏi thu hồi từ dự án nạo vét, khơi thông luồng lạch.
Lĩnh vực môi trường có 1 thủ tục hành chính là thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của các cảng, bến thủy nội địa, cơ sở, dự án trên địa bàn TP. Hà Nội.
Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND Thành phố về việc thực hiện các nội dung được ủy quyền theo đúng quy định hiện hành. Định kỳ 6 tháng, hằng năm, Sở này sẽ báo cáo UBND thành phố về kết quả thực hiện. Trong quá trình thực hiện, có vấn đề đột xuất, phát sinh, Sở kịp thời báo cáo UBND Thành phố để xin ý kiến chỉ đạo.