Cụ thể, gói thầu xây lắp số 10 dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến phía Nam cầu Nhật Lệ 3, thành phố Đồng Hới trước đó được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình đăng tải rộng rãi. Dự án có tổng chiều dài khoảng 2,96km, mặt đường cấp cao A1 và công trình cống, kè thiết kế vĩnh cửu, phù hợp với khổ nền đường, tải. Mục tiêu nhằm từng bước tạo nên mạng lưới giao thông thành phố Đồng Hới, hoàn chỉnh theo định hướng phát triển của tỉnh.
Dự án được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn Ngân sách vượt thu năm 2021 và năm 2022 của tỉnh Quảng Bình. Dự án được giao cho Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư và bên mời thầu.
Theo kết quả mở thầu, gói số 10 nhận được sự quan tâm của hàng loạt "ông lớn" trong ngành xây lắp gồm tổng cộng 6 nhà thầu: Liên danh Trường Thành – Đại Đông Hải – Công nghệ tín hiệu; Liên danh Delta – PCC-THL; Công ty CP Xây dựng Tân Nam; Liên danh tập đoàn Sơn Hải; Liên danh Công ty Minh Hà – Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa – 494 – Thắng Đạt và Hoàng Yến; Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô. Tổ chuyên gia đấu thầu gói số 10 được Sở GTVT tỉnh Quảng Bình thành lập theo Quyết định 01/QĐ-SGTVT ngày 3/1/2023.
Thông qua báo cáo đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, có thể thấy tính cạnh tranh cao trong quá trình đấu thầu, cả 6 nhà thầu đều đáp ứng đầy đủ cả về năng lực và kinh nghiệm. Tại bước này, 3 nhà thầu Liên danh Trường Thành – Đại Đông Hải – Công nghệ Tín hiệu; Liên danh Delta-PCC-THL; Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô được Tổ chuyên gia yêu cầu cung cấp tài liệu chứng minh, làm rõ hồ sơ dự thầu và đã cho thấy sự nghiêm túc khi bổ sung đầy đủ.
Tới bước đánh giá về kỹ thuật, Liên danh Tập đoàn Sơn Hải bứt lên với 94,25 điểm nhận được từ đánh giá của Tổ chuyên gia đấu thầu, hơn 3 điểm so với nhà thầu đứng thứ 2 là Công ty CP Xây dựng Tân Nam. 2 nhà thầu nhận được điểm thấp nhất tại bước này là Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô, đạt 86,75 điểm; Liên danh Delta-PCC-THL đạt 86 điểm.
Theo hồ sơ, 2 doanh nghiệp cạnh tranh nhau gay gắt từng điểm số, Công ty CP Xây dựng Tân Nam dù có được số điểm tốt hơn trong các hạng mục quản lý vật tư, biện pháp đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên lại "đánh rơi" điểm ở các mục mức độ đáp tứng yêu cầu về vật tư, biện pháp thi công tại hiện trường, tiến độ và 2 điểm thua kém đối thủ ở mục bảo hành, bảo trì chỉ đạt 5/7 điểm trong khi Liên danh Tập đoàn Sơn Hải đạt điểm tuyệt đối 7/7, thời gian bảo hành lớn hơn 2 tháng so với yêu cầu theo đánh giá của Tổ chuyên gia.
Hồ sơ đề xuất tài chính, trên cơ sở đánh giá từng hồ sơ, Kết luận của Tổ chuyên gia cho biết Liên danh Tập đoàn Sơn Hải dẫn đầu với mức giá dự thầu 189,4 tỷ đồng; đứng thứ 2 là Liên danh Minh Hà – Nông nghiệp và PTNN Thanh Hóa – 494 – Thắng Đạt và Hoàng Yến, mức giá dự thầu 194,6 tỷ đồng; tiếp theo lần lượt là Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô; Liên danh Delta-PCC-THL; Công ty CP Xây dựng Tân Nam chỉ xếp thứ 5 và cuối cùng là Liên danh Trường Thành – Đại Đông Hải – Công nghệ tín hiệu.
Căn cứ kết quả đánh giá và các bước thương thảo hợp đồng, ngày 4/3/2024, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 10 xây lắp công trình thuộc Dự án Đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến phía Nam cầu Nhật Lệ 3, thành phố Đồng Hới cho nhà thầu Liên danh Tập đoàn Sơn Hải. Giá trúng thầu 199 tỷ đồng, thời gian thực hiện 671 ngày kể từ khi khởi công.