Chiều 15/8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2024 (ITE HCMC 2024). Hội chợ năm nay có chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai", diễn ra trong 3 ngày từ 5 - 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Năm nay, hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam.
Tính đến thời điểm này, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia, tăng hơn 10% so với năm 2023.
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, cho biết mỗi người mua tham gia hội chợ đều được tuyển chọn, sàng lọc khắt khe để đảm bảo chất lượng.
Theo bà Tú, sự kiện năm nay, lần đầu tiên hội chợ chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Time bình chọn năm 2023.
Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những "tên tuổi" lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour - Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết thêm, đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.
Theo bà, sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ.
Ngoài CNN, hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong thời gian 3 ngày, hội chợ dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị.
Song song đó, người tiêu dùng cũng có cơ hội tìm kiếm các tour du lịch, gói du lịch, giá vé máy bay ưu đãi tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm nay.