Del Monte, một nhà phân phối thực phẩm và nông sản, đặc biệt chuyên về dứa, đã mất 16 năm để phát triển loại trái cây có màu đỏ này. Một kiện hàng dứa đỏ lần đầu tiên đã được xuất khẩu sang Trung Quốc vào đầu năm nay. Gần đây, Del Monte quyết định đưa loại dứa này vào thị trường Hoa Kỳ, và Melissa’s Produce đã bắt đầu bán chúng với giá vô cùng cao.
Cindy van Rijswick, chiến lược gia sản phẩm tươi sống của nhóm nghiên cứu toàn cầu của Rabobank cho biết: “Người tiêu dùng luôn sẵn sàng trả tiền cho thứ gì đó đặc biệt”. Cô chia sẻ, khi nói đến các nông sản đặc sản, “luôn có một thị trường nhỏ dành cho các nhà hàng cao cấp, những người sành ăn hoặc một số kênh trực tuyến nhất định”.
Các nhà nghiên cứu của Del Monte đã tạo ra nhiều loại dứa khác nhau trong nhiều năm, thiết kế loại trái cây độc quyền và tập trung tối ưu hóa hương vị sản phẩm. Vào năm 2020, công ty đã tung ra loại trái cây xinh xắn và có thể làm quà tặng - dứa Pinkglow, có phần thịt màu hồng và được đựng trong chiếc hộp đặc biệt.
Melissa Mackay, Phó giám đốc tiếp thị khu vực Bắc Mỹ của Del Monte, cho biết Pinkglow chưa bao giờ được coi là mặt hàng chủ lực trong danh sách tạp hóa. Cô nói: “Đó là một món quà thăm hỏi hoặc một món quà cho Ngày của Mẹ. Nó cũng hoàn hảo cho Instagram và TikTok, nơi những người có ảnh hưởng về ẩm thực với lượng người theo dõi lớn sẽ cắt trái dứa ra và chia sẻ đánh giá của họ”.
Ban đầu, dứa Pinkglow được bán với giá khoảng 50 USD. Hiện nay, người dùng có thể mua nó với giá rẻ hơn trên trang bán hàng trực tuyến với mức giá từ khoảng 8 đến 29 USD - mức giá tương đối hời nhưng thực tế vẫn quá cao đối với một quả dứa.
Melissa's Produce, công ty kinh doanh các loại thực phẩm và nông sản độc đáo từ nấm cục, măng cụt đến quất, mô tả Rubyglow trên trang web của mình như một "viên ngọc quý hiếm" và "đỉnh cao của trái cây sang trọng", đồng thời nói thêm rằng "đối với những người sành ăn, nó là một món quà khó quên".
Theo Robert Schueller, giám đốc quan hệ công chúng tại Melissa's Produce, công ty bắt đầu với 50 quả dứa. Cho đến nay, họ đã bán được khoảng một nửa số lượng đó trong vòng một tháng, bao gồm các nhà hàng ở Las Vegas và Nam California, những nơi mà ông cho biết đang sử dụng loại trái cây này để trưng bày. Schueller nói: “Có một thị trường cho sản phẩm này. Dù đó chỉ là một thị trường nhỏ nhưng lại rất thích hợp. Đây không phải mặt hàng dành cho tất cả mọi người”.
Để cố gắng tạo thêm tiếng vang, Melissa đã liên hệ với một số người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ẩm thực, bao gồm Bo Corley, một đầu bếp chia sẻ công thức nấu ăn và các thông tin về ẩm thực trên nền tảng mạng xã hội. Quả dứa “thật sự rất thú vị”, Corley nói. “Bạn thường cảm nhận được dư vị đắng khi ăn quá nhiều dứa,” anh giải thích, “nhưng đối với Rubyglow, điều đó không xảy ra”. Tuy nhiên, Corley chia sẻ thêm, nó không đáng giá 400 USD.
Bo Corley cho rằng mọi người chi tiền để sở hữu Rubyglow, nếu không phải vì hương vị của quả dứa thì vì yếu tố đáng kinh ngạc của bề ngoài rực rỡ. “Tôi nghĩ trên những đĩa thịt nguội và phô-mai vào dịp Giáng sinh và Lễ Tạ ơn này - bạn sẽ thấy Rubyglow như một vật trang trí trung tâm, đặc biệt là trong ngôi nhà giàu có,” anh nói. Mọi người có thể không chi tiền để trải nghiệm hương vị của quả dứa mà chỉ để khoe rằng họ có nó.