C.P. Việt Nam cùng mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) và mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu ra mắt chiến dịch “Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste” và giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam, nhân Ngày quốc tế Nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm 29/9.
Đây là chiến dịch trọng tâm, tiêu biểu xuyên suốt trong chuỗi chiến dịch "Food For Change 2024" được triển khai từ tháng 9 cho đến ngày 16/10 trên tất cả hệ thống mạng lưới Ngân hàng thực phẩm tại Việt Nam. Chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về thực trạng lãng phí thực phẩm, khuyến khích mọi người thay đổi thói quen tiêu dùng thông thái nhằm tiết kiệm và giảm thiểu lãng phí thực phẩm như hiện nay.
Trong đó, Phòng khám Luật thực phẩm và Chính sách của Trường Luật Harvard (Food Law and Policy Clinic - FLPC của Harvard Law School) và các đơn vị cũng phối hợp ra mắt Cẩm nang khuyến nghị chính có thể giúp Việt Nam giảm thiểu tình trạng mất mát và lãng phí thực phẩm.
Tại sự kiện ngày 29/9, bà Lê Nhật Thùy, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P.Việt Nam, cho biết“Đây là thời điểm quan trọng và là cột mốc trong hành trình mà C.P Việt Nam cùng các đối tác đã và đang chung tay góp phần giải quyết về vấn đề thất thoát và lãng phí thực phẩm. Đây cũng là những sứ mệnh quan trọng mà C.P Việt Nam luôn tập trung cốt lõi trong hành trình phát triển bền vững của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu".
Bà cho biết thất thoát và lãng phí thực phẩm là một vấn đề toàn cầu với tác động không chỉ đến môi trường mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống con người. Mỗi năm, hàng triệu tấn thực phẩm bị bỏ đi trong khi hàng triệu người vẫn đang đối diện với nạn đói và suy dinh dưỡng. Thực phẩm không chỉ đơn giản là nguồn sống mà còn là nguồn hy vọng, tình yêu thương, và sự sẻ chia.
Chính vì vậy, chiến dịch “Stop Food Waste” mà C.P. Việt Nam đồng hành thực hiện cùng các mạng lưới ngân hàng thực phẩm, không chỉ nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề này, mà còn mang đến các giải pháp thiết thực để mỗi người có thể tham gia vào cuộc chiến chống lại lãng phí thực phẩm.
Nhiều năm qua, không những đồng hành với Foodbank Vietnam, các tổ chức, cơ quan, ban ngành để thực hiện các chiến dịch về chống lãng phí thực phẩm, C.P. Việt Nam cũng đã vận động, tuyên truyền về chống lãng phí thực phẩm cho hơn 30.000 cán bộ công nhân viên.
Tại C.P. Việt Nam, công ty áp dụng việc tiết kiệm và tránh lãng phí thực phẩm trong tất cả các quy trình sản xuất kinh doanh hay các hoạt động, sự kiện diễn ra tại công ty, để mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thực phẩm và những hậu quả nghiêm trọng từ việc lãng phí dẫn đến khan hiếm, thiếu thực phẩm.