Trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng tương tác cho thấy họ bức xúc, và cho rằng đây là một cách làm content "không sạch sẽ".
"Em thấy content của Katinat (KATINAT) thực sự tệ, cứ đi vào lòng đất kiểu gì ấy. Hoặc là họ cố ý để câu tương tác. Nhưng dù thế nào thì e cũng thấy khó ưa", facebook H.N bày tỏ.
"Vụ ủng hộ lần trước vẫn chưa chừa. Hay tại người dùng Việt Nam dễ tính quá?; Cần lên án về việc xuất hiện nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực trên tem dán trên ly nước Katinat"….
Liên quan đến sự việc, Công ty Cổ phần Café KATINAT đã có thông cáo báo chí giải thích nội dung không phù hợp và thiếu chuẩn mực trên tem dán thức uống KATINAT, đã được lan truyền trên mạng xã hội trong hơn 1 ngày qua.
Theo thông cáo của KATINAT, qua tìm hiểu, kiểm tra toàn bộ sự việc, nhãn cà phê này khẳng định đây là trò đùa của một nhân viên của cửa hàng KATINAT tại Diamond Residence Lê Văn Lương, Hà Nội. Theo đó, nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực trên tem dán thức uống bị nhân viên tự dán lên để phục vụ khách hàng.
KATINAT đã thực hiện xử lý kỷ luật nhân viên vi phạm theo hình thức sa thải, xử lý kỷ luật Quản lý cửa hàng theo hình thức nhắc nhở vì đã kiểm soát chưa tốt các hoạt động của cửa hàng.
Đồng thời, KATINAT đã liên hệ trực tiếp với khách hàng đã nhận sản phẩm có tem dán không phù hợp, gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng với tinh thần cầu thị, giải thích rõ sự việc. Khách hàng đã thấu hiểu, đồng ý hướng xử lý của KATINAT và đã chính thức thông tin lại kết quả xử lý sự việc trên trang cá nhân vì khách hàng cũng hoàn toàn không muốn sự việc bị đẩy đi quá xa.
Theo nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội, danh từ "an tây" có thể được ám chỉ đến một người mẫu, diễn viên có liên quan đến vụ tạm giữ để điều tra vì liên quan đến việc tổ chức tiệc ma túy cùng nhiều người khác. Dù đây là sự việc liên quan đến hình sự, tuy nhiên rất nhiều khách hàng phản ứng tiêu cực và cho rằng nhân viên Café KATINAT sử dụng nội dung này để câu khách, khái niệm hóa "an tây" xứng đáng bị tẩy chay.
Riêng về KATINAT, trước đó thương hiệu này cũng bị lên án do chiến dịch quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào bị miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Bằng cách trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra, chiến dịch này đã gặp phải phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.