Thành tích này gây bất ngờ cho nhiều khán giả, bởi Rosé đang là gương mặt hot bậc nhất Kpop nhờ hiệu ứng từ ca khúc hit "APT." kết hợp với nghệ sĩ người Mỹ Bruno Mars.
Trước đó, "APT." ra mắt với 6,8 triệu stream trên Spotify toàn cầu, lập kỷ lục ca khúc có màn ra mắt lớn nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop. Lượng stream ngày đầu của "Number One Girl" giảm hơn một nửa so với "APT.".
"APT." đạt 6,8 triệu stream ngày đầu, sau đó tăng lên 10 triệu stream ở ngày thứ 2. Ảnh: YouTube Rosé
Thậm chí, lượng stream ra mắt của "Number One Girl" thấp hơn các ca khúc solo gần đây của 3 thành viên còn lại trong nhóm Blackpink.
"Flower" của Jisoo đạt 4,67 triệu stream. "Mantra" của Jennie đạt 5,25 triệu stream. Các ca khúc "Rockstar", "New Woman", "Moonlit Floor" của Lisa lần lượt đạt 5,89 triệu stream, 6 triệu stream và 4,48 triệu stream.
Trong khi, lượng người nghe hàng tháng trên Spotify của Rosé đang nắm giữ kỷ lục Kpop với 56 triệu người nghe. Vì vậy, con số 3 triệu stream ngày đầu cho "Number One Girl" gây thất vọng.
Trên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng, Rosé không còn giữ được sức hút khi không kết hợp với Bruno Mars.
Thành tích ra mắt "Number One Girl" của Rosé thấp hơn các ca khúc solo gần đây của Jennie và Lisa. Ảnh: X
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản biện rằng, 3 triệu stream không phải thành tích thấp so với mặt bằng chung Kpop, đặc biệt là đối với một ca khúc ballad buồn - không phải thể loại thế mạnh của Kpop.
Ngoài ra, đây là ca khúc được Rosé thông báo phát hành bất ngờ, không giới thiệu, quảng bá trước. "Number One Girl" cũng không phải ca khúc chủ đề trong album "rosie" sắp tới của Rosé, nên người hâm mộ không quá chú trọng.
"Number One Girl" chỉ có 19 giờ để tính lượng stream trong ngày 22/11. Fan hy vọng, ngày thứ 2 lượng stream sẽ tăng.
Album "rosie" chính thức trình làng vào ngày 6/12/2024.