Những ai buôn bán hẳn cũng sẽ hiểu một điều, công việc kinh doanh cũng phụ thuộc không ít vào chủ nhà. Nếu chủ tăng giá thuê, thậm chí không gia hạn hợp đồng thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm ăn.
Một cửa hàng hải sản ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) đã phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa vì chủ nhà không gia hạn hợp đồng cho thuê. Tuy nhiên, sau khi một khách quen biết chuyện, lo lắng rằng sau này sẽ không được ăn đồ ngon ở “quán ruột” nữa nên đã... tiện tay mua cả tòa nhà rồi cho cửa hàng hải sản thuê lại.
Người phát hiện sự việc này đã chia sẻ lại câu chuyện. Theo anh được biết trước đó, cửa hàng hải sản này ban đầu dự định sẽ đóng cửa vào tháng 4 năm nay, và người chủ sẽ nghỉ hưu. Tuy nhiên, khi anh vừa ghé qua cửa tiệm và thấy nó vẫn kinh doanh, người này đã khá bất ngờ và ngay lập tức vào quán thưởng thức.
Giải đáp thắc mắc của vị khách, ông chủ cho biết, một vị khách quen vì sợ không còn cơ hội được thưởng thức các món ngon ở tiệm sau khi bị đóng cửa, nên đã quyết định mua lại căn bất động sản này với giá 20 triệu NDT (69 tỷ VND) và cho chủ tiệm tiếp tục thuê
Vị khách ban đầu nghe xong cũng khá sốc khi biết được lý do. Thật khó tin rằng có người sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn để mua một căn nhà, chỉ nhằm mục đích được ăn món hải sản mà mình yêu thích. Sau khi kiểm tra trên trang thông tin nhà đất, người này phát hiện quả thực vào tháng 4 năm nay đúng là có một giao dịch mua bán nhà tại địa chỉ này.
Chủ cửa tiệm chia sẻ thêm rằng chủ nhà mới - đồng thời cũng là vị “khách ruột”, là một người hàng xóm ở gần đó. Chủ tiệm cho rằng, với giá thuê hiện tại từ người mới, ông dự định sẽ tiếp tục hoạt động cửa hàng cho đến ngày nghỉ hưu.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.