Thứ bảy, 27/04/2024

Tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không giảm nhẹ trong dịp Tết

01/02/2023 2:09 PM (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không trong dịp Tết vừa qua ở mức cao, đạt 95,3% chỉ giảm 0,9 điểm so với tháng trước.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1/2023. Theo đó, cao điểm Tết, số chuyến bay khai thác của các hãng tăng 15,6%. Trong khi đó, tỉ lệ đúng giờ chung của các hãng đạt 95,3% chỉ giảm 0,9 điểm so với tháng trước.

Tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không giảm nhẹ trong dịp Tết - Ảnh 1.

Tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không trong dịp Tết vừa qua ở mức cao. Ảnh; H.T

Cụ thể, trong tháng 1/2023 (thời điểm cụ thể tính từ ngày 19/12/2022 đến 18/1/2023), các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 29.416 chuyến bay, trong đó Vietnam Airlines 10.846 chuyến; VietJet Air 10.693 chuyến; Bamboo Airways 4.900 chuyến; Pacific Airlines 1.912 chuyến; VASCO 579 chuyến; Vietravel 486 chuyến.

Bamboo Airways có tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,4%, cao nhất toàn ngành. Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines tăng so với tháng trước, đứng ở vị trí thứ 2 với 95,9%.

Tiếp theo đó, hãng hàng không Vietjet cũng ghi nhận tỉ lệ bay đúng giờ khá cao, đạt 95%. Kế tiếp, Pacific Airlines đạt tỉ lệ 93,6% chuyến bay đúng giờ, Vietravel Airlines là 93% trong dịp Tết. Đáng chú ý, hãng hàng không VASCO có tỉ lệ thấp nhất với 86,9%

Cùng với đó, tỉ lệ hủy chuyến trong tháng 1/2023 của toàn ngành hàng không giữ nguyên so với tháng trước với 53 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,18%.

Tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không giảm nhẹ trong dịp Tết - Ảnh 3.

Sản lượng khách qua các cảng hàng không tăng mạnh. Ảnh: H.T

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng qua là do máy bay về muộn và do các hãng hàng không. Còn nguyên nhân chủ yếu buộc các hãng phải hủy các chuyến bay trong tháng 1 là do kỹ thuật và lý do khai thác.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.