Trước bối cảnh lượng khách đến và đi tại các cảng hàng không liên tục tăng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa.
Cao điểm vừa qua, các hãng hàng không đã phục vụ hàng ngàn chuyến bay đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tính riêng cao điểm Tết Nguyên đán, hàng không nội địa đã phục vụ hơn 5 triệu khách.
Tháng 1/2023 vừa qua, tổng sản lượng hành khách tại các cảng hàng không đạt khoảng 10 triệu lượt, tăng 149,3% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách nội địa ước đạt 7,6 triệu lượt.
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng hành khách tăng đột biến trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán nhưng tình trạng quá tải lại giảm bớt, không bị ùn ứ như mọi năm.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tỉ lệ đúng giờ của các hãng hàng không trong dịp Tết vừa qua ở mức cao, đạt 95,3% chỉ giảm 0,9 điểm so với tháng trước.
Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc vừa báo cáo về tình hình vận tải dịp Tết 2023 và cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải được nâng cao, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện để đi lại.
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày Mùng 5 Tết đón hơn 144.000 lượt khách, đây là tín hiệu khởi sắc của ngành hàng không khi 2 mùa cao điểm Tết vừa qua sụt giảm sản lượng vì dịch.
Khi đồng hồ chuyển sang thời khắc giao thừa, cũng là lúc những phi công, tiếp viên hàng không đón Tết trên bầu trời, phục vụ hành khách về quê đón Tết.