Chuyện chưa kể về tuổi thơ của “người hùng” Quang Hải

Nguyên Phương Thứ tư, ngày 24/01/2018 19:10 PM (GMT+7)
Cái tên Quang Hải đối với những người làm bóng đá trẻ, từ lâu đã không còn xa lạ. Ngay từ lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn – Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc - Cúp Yamaha  2007, chú bé con mang áo số 7 Nguyễn Quang Hải đã ngay lập tức tỏa sáng, được các nhà chuyên môn bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Bình luận 0

img

Cái tên Nguyễn Quang Hải đối với những người làm bóng đá trẻ, từ lâu đã không còn xa lạ (Ảnh: Zing)

“Cú hattrick” để đời của Quang Hải

Chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình, nhà báo Phạm Việt Hùng – Phó Tổng biên tập Báo Nhi đồng cho biết, trước khi trở thành một cầu thủ nổi tiếng, cái tên Nguyễn Quang Hải đối với những người làm bóng đá trẻ, từ lâu đã không còn xa lạ.

“Quang Hải sinh 1997, quê Đông Anh. Khi mới 10 tuổi, cầu thủ bé con này đã được khoác áo tuyển U11 Hà Nội tham dự giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2007 cúp YAMAHA. Năm đó, giải tổ chức ở Nhà thi đấu quân khu 7 TP.HCM.

Và chú bé con số 7 Nguyễn Quang Hải đã ngay lập tức tỏa sáng, được các nhà chuyên môn bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cũng cần nói thêm trước đó, tại Vòng loại bảng 1 tổ chức ở Bắc Giang, Hải cũng đã được bầu chọn và cầu thủ xuất sắc.

Hồi đó, trả lời báo Nhi Đồng (số 68+69/2007), “bạn” Hải cho biết mình thích đánh cầu lông và đi du lịch hơn là đi đá bóng. Những suy nghĩ thật đáng yêu, nghĩ gì nói vậy”, nhà báo Phan Việt Hùng viết.

img

Thần tượng của Quang Hải là tiền đạo Lê Công Vinh và mơ ước sau này của Hải là trở thành tuyển thủ quốc gia (Ảnh: Báo Nhi Đồng)

Sau thành công năm 2007, năm 2008, Quang Hải lại có măt trong đội tuyển U11 Hà Nội dự Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cúp Yamaha 2008 tổ chức tại Nhà thi đấu thành phố Buôn Ma Thuột. Lần này, cậu bé số 7 Nguyễn Quang Hải tiếp tục có mặt trong danh sách 10 cầu thủ tiêu biểu của giải sau khi ghi được 6 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô.

Cũng trong năm 2008, trả lời phỏng vấn báo Nhi Đồng (số 68+69/2008), Hải cho biết thần tượng của mình là cầu thủ Lê Công Vinh và mơ ước sau này sẽ trở thành tuyển thủ quốc gia. Khi đó, Quang Hải vừa học xong lớp 5D, trường tiểu học Dương Xá, huyện Gia Lâm, địa bàn có lớp năng khiếu bóng đá của Sở TDTT Hà Nội mà cậu đang theo tập luyện.

2 năm sau, năm 2010, tại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc - Cúp Yamaha 2010 được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, Quang Hải tiếp tục có mặt trong đội tuyển U13 Hà Nội dự giải. Và, lần thứ ba liên tiếp, cầu thủ số 7 nhỏ con này có mặt trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của giải do các chuyên gia bóng đá bình chon.

“Đi suốt quãng đường hơn 20 năm làm Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc, từ những ngày đầu tiên sơ khai (là giải bóng đá Hà Nội mở rộng), mình chưa gặp một trường hợp nào như Nguyễn Quang Hải, cứ góp mặt là trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất. Những 3 lần!” nhà báo Phan Việt Hùng chia sẻ.

Vườn ươm của những tài năng trẻ

Và cũng thật tự hào với những người làm báo Nhi Đồng, cơ quan đứng ra tổ chức giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc, giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia suốt hơn 20 năm qua, đã có nhiều bạn nhỏ được phát hiện, trưởng thành từ sân chơi này, sau này trở thành những ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

img

Văn Toàn, Quang Hải đều từng trưởng thành từ Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc (Ảnh: Báo Nhi Đồng)

Theo nhà báo Phan Việt Hùng, phòng truyền thông của báo đã tìm lại những cái tên đã từng tham gia Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm xưa hiện đang góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam dự VCK giải U23 châu Á và khiến người hâm một bóng đá Việt Nam ta ngây ngất.

Cụ thể, nhi đồng Hải Dương gồm các cầu thủ Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, nhi đồng Viettel có sự góp mặt của Tiến Dũng. Đội nhi đồng PVF: Đức Chinh, nhi đồng Sông Lam Nghệ An: Xuân Mạnh, nhi đồng Hà Nội: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, nhi đồng Tuyên Quang: Lương Xuân Trường.

Một điểm trùng hợp bất ngờ được nhà báo Phan Việt Hùng chia sẻ chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12.4.1997, ngày mà 36 năm trước đó (12.4.1961), phi hành gia người Nga Yuri Alekseievich Gagarin được ghi nhận là người đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến bay vào vũ trụ, mở ra kỷ nguyên chinh phục vũ trụ của nhân loại. Sau này, ngày 12.4 đã trở thành “Ngày Hàng không và Vũ trụ thế giới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem