HLV Hữu Thắng giải thích việc triệu tập tới 11 cầu thủ HAGL

PV Thứ sáu, ngày 05/05/2017 13:30 PM (GMT+7)
HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa có chia sẻ đầu tiên về bản danh sách 23 tuyển thủ U22 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina cũng như hướng tới SEA Games 29.
Bình luận 0

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U22 Argentina, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định triệu tập 23 cầu thủ vào thành phần U22 Việt Nam. Đáng nói nhất là việc ông triệu tập tới 11 cầu thủ của HAGL, đội bóng đang chơi không thành công lắm tại lượt đi V.League 2017. Có khá nhiều ý kiến và sự nghi ngờ nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra kiên định với quyết định của mình.

img

HLV Hữu Thắng.

Sau buổi tập chiều nay, ông Thắng đã có lời giải thích cụ thể. HLV này cho hay: “Hầu hết cầu thủ ở độ tuổi tham gia SEA Games nằm ở HAGL rất nhiều. Thường thì trước đây mỗi khi các đội tuyển trẻ tập trung SLNA đóng góp rất nhiều quân số. Thế nhưng như các bạn thấy ở đội U20 Việt Nam hiện tại không có cầu thủ nào của SLNA.

Có thể bóng đá bây giờ phát triển, những CLB có tài chính tốt họ rất chú trọng đến công tác đào tạo trẻ. Công tác đào tạo trẻ của HAGL là rất tốt. Họ sản sinh ra nhiều cầu thủ tốt, là niềm tự hào khi đi thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu lục như Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh…”

Quân HAGL chiếm phần đông nhưng HLV Hữu Thắng khẳng định, họ sẽ không dễ dàng để có vị trí chính thức, các cầu thủ phải nỗ lực hết mình để chứng minh giá trị, kể cả Tuấn Anh. “Tôi nghĩ cũng như toàn bộ cầu thủ U20 và cả U22 Việt Nam được đá với đội bóng trẻ hàng đầu thế giới như U20 Argentina là thước đo rất tốt cho chúng ta ở trận giao hữu sắp tới. Họ sẽ phải nỗ lực hết mình để được ra sân.

Về trường hợp của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng cũng rất lạc quan khi cho biết: "Tôi đã liên lạc với BHL HAGL và được biết tình trạng sức khoẻ, chấn thương của Tuấn Anh đã bình phục hoàn toàn nên quyết đinh triệu tập. Những gì Tuấn Anh thể hiện hôm nay cho thấy Tuấn Anh đang có được thể trạng tốt chứ không phải là một cầu thủ dính chấn thương. Đó chắc chắn là sự bổ sung tốt cho đội”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem