“Thần tài” tiết lộ “vũ khí bí mật” của U23 Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 19/01/2018 13:45 PM (GMT+7)
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm vừa lên tiếng tiết lộ điều đặc biệt giúp U23 Việt Nam qua mặt những "ông lớn" để giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2018, đó chính là sự tự tin và gắn kết, điều chưa thực sự tốt ở những giải đấu trước đó.
Bình luận 0

Trước lượt trận cuối bảng D VCK U23 châu Á 2018, cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp. Một chút lợi thế thuộc về U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, khi hai đội bóng này chỉ cần hòa các đối thủ của mình là sẽ giành vé tứ kết. Trong khi đó, U23 Australia và U23 Syria buộc phải thắng mới có quyền tự quyết.

img

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm. Ảnh: IT.

Trong trận đấu rất được NHM Việt Nam quan tâm giữa U23 Việt Nam và U23 Syria, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu quật khởi và hoàn thành mục tiêu mà Ban huấn luyện đề ra, đó là giành tỷ số hòa trước đối thủ. Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa 0-0 và với kết quả này, U23 Việt Nam xếp thứ 2 bảng D chung cuộc, qua đó giành vé tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Lập kỳ tích, ngoài HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ U23 Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía truyền thông, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng được "săn đón" không kém. Bởi ông Lâm được xem như "thần tài" của tuyển U23 Việt Nam. Mới tháng trước ông Dương Vũ Lâm cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan để giành vị trí thứ 3 giải đấu giao hữu M-150 ở Buriram (Thái Lan). Trong quá khứ, ông Lâm cùng với ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử cũng trên cương vị trưởng đoàn.

Chia sẻ với báo chí nước nhà, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã tiết lộ điều đặc biệt giúp U23 Việt Nam qua mặt những "ông lớn" để giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2018: "Ở U23 Việt Nam, điều tôi thấy các cháu thay đổi lớn nhất dưới thời HLV Park Hang-seo chính là sự tự tin. Các cháu không còn tâm lý e ngại, dù 3 đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng D cực mạnh, hơn hẳn U23 Việt Nam về đẳng cấp.

U23 Việt Nam đã biết khai thác điểm yếu của đối phương. Mọi người đều nghĩ cầu thủ Việt Nam yếu sức mạnh và sức bền. Nhưng HLV Park Hang-seo đã khẳng định tâm lý, sự tự ti mới là điểm yếu của cầu thủ Việt Nam.

Cầu thủ Việt Nam luôn nghĩ rằng họ không thể nào đạt được đẳng cấp như vậy, phải chấp nhận chơi ở trình độ thấp. Nhưng khi được HLV Park Hang-seo thổi vào cho các cháu sự tự tin, U23 Việt Nam như được "lột xác" và chơi tự tin hơn hẳn. Tôi tin lứa cầuthủ này còn gặt hái được nhiều thành công với HLV Park Hang-seo".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem